โยนความกดดัน !! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เชื่อ ลิเวอร์พูล ยังมีโอกาสแพ้ได้อีก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือคนเก่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดฉากสงครามจิตวิทยาใส่ ลิเวอร์พูล ว่าจะต้องพบกับแรงกดดันในการรักษาตำแหน่งจ่าฝูง และมีโอกาสพลาดท่าแพ้ได้อีกในเกมที่เหลืออยู่ จากรายงานของ independent.co.uk เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2562

แมนฯ ซิตี้ เพิ่งเปิดบ้านถล่ม วูล์ฟแฮมป์ตัน 3-0 เก็บ 3 คะแนนได้ตามเป้าไล่ตาม ลิเวอร์พูล จ่าฝูงเหลือ 4 แต้ม ซึ่งทาง กวาร์ดิโอล่า มองว่า "หงส์แดง" กำลังจะเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบากในการรับมือกับความกดดันในการลุ้นแชมป์ และยังมีโอกาสแพ้ได้อีกหลายเกมเพราะตนเคยผ่านประสบการณ์แบบนี้มาก่อน

นายใหญ่ "เรือใบสีฟ้า" กล่าวว่า "ไม่มีเกมที่ให้เราเล่นกับ ลิเวอร์พูล อีกแล้ว สิ่งที่เราทำได้คือชนะเกมของเรา เราไม่สามารถควบคุมสิ่งที่พวกเขาทำ แต่เราสามารถควบคุมสิ่งที่เราทำได้ วิธีเดียวคือเดินหน้าทำงานของตัวเองไป และอาจมีวันที่พวกเขาพลาดท่า นั่นคือเหตุผลที่เราต้องกดดันพวกเขาด้วยการชนะเกมของเราเอง"

"ช่วงเดือนมกราคม และ กุมภาพันธ์ ฤดูกาลก่อนตอนที่เรานำอยู่ผู้คนต่างพูดกันว่า 'พรีเมียร์ลีก จบแล้ว' แต่ชีวิตมันไม่ได้ง่ายแบบนั้นหรอกนะ อย่างเดือนก่อนก็มีหลายคนพูดกันเรื่องเกมพบ ลิเวอร์พูล และก่อนหน้านั้นเรายังต้องลงเล่น 3-4 เกม"

"สำหรับฟุตบอลแล้วคุณสามารถคว้าชัยชนะได้มากมาย และคุณก็มีโอกาสที่จะแพ้ได้หลายเกมเช่นกัน สมัยที่ผมยังคุม บาร์เซโลน่า เคยมีอยู่ช่วงหนึ่งที่แพ้ 4 เกมติดต่อกันก็มี"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โยนความกดดัน !! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เชื่อ ลิเวอร์พูล ยังมีโอกาสแพ้ได้อีก โพสต์เมื่อ 16 มกราคม 2562 เวลา 11:06:56 5,840 อ่าน
TOP