ซาดิโอ มาเน่ มั่นใจ ลิเวอร์พูล ไม่มีสะดุดได้ชูถ้วยแชมป์ลีกสมใจ

ซาดิโอ มาเน่ แนวรุกตัวเก่ง ลิเวอร์พูล ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า สุดท้ายแล้วทีมของเขาจะสมหวังคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ไปครองในตอนจบฤดูกาล จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2562

ลิเวอร์พูล มีโอกาสใกล้เคียงกับการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกในรอบ 29 ปี โดยเก็บไป 57 คะแนน จาก 22 นัดนำเป็นจ่าฝูงทิ้ง แมนซิตี้ อยู่ 4 แต้ม ซึ่งก่อนหน้านี้ "หงส์แดง" เกือบจะทำสำเร็จเมื่อฤดูกาล 2013-14 แต่มาพลาดในช่วงโค้งสุดท้าย

โดยหนึ่งเหตุการณ์ที่ถูกยกให้เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญก็คือเกมที่ ลิเวอร์พูล แพ้ให้กับ เชลซี คาบ้าน 0-2 เป็นที่เชื่อกันว่าถ้าหาก สตีเว่น เจอร์ราร์ด ไม่ลื่นล้มจนโดน เดมบ้า บา ฉกไปยิงแล้ว อาจจะเป็น "หงส์แดง" ที่ได้แชมป์ลีกในปีนั้นแทนที่จะเป็น "เรือใบสีฟ้า"

อย่างไรก็ตาม มาเน่ ยืนยันว่านักเตะ ลิเวอร์พูล ชุดนี้ได้เรียนรู้ความผิดพลาดในอดีต และจะไม่มีทางทำพลาดในฤดูกาลนี้แน่นอน "ผมมั่นใจว่าเราจะเป็นแชมป์ของอังกฤษนะ เมื่อผมตื่นมาทุก ๆ วัน ผมไม่เคยไปสนามซ้อมโดยที่คิดว่าเราจะไม่ได้แชมป์เลยนะ เรามีความมุ่งมั่นที่จะแสดงให้เห็นว่าเราเป็นทีมที่ดีที่สุดในลีก"

"มันไม่ง่ายเลยที่ได้ยินคำพูดของผู้คนที่บอกว่าเราเป็นทีมที่ชอบตกม้าตายตอนจบ แต่เราต้องนิ่งเข้าไว้ และมุ่งมั่นเก็บสิ่งที่อยู่ตรงหน้า โอเค ลิเวอร์พูล เคยมีโอกาสคว้าแชมป์ในปีนั้น แต่ก็ทำไม่ได้ ทว่าผมก็ชอบคิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมันช่วยนำเรามาสู่จุดที่เราเป็นอยู่ในตอนนี้ นี่ไม่ใช่ทีมที่จะพลาดท่าได้ง่าย ๆ หรอกนะ และเราจะคว้าแชมป์ลีก"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซาดิโอ มาเน่ มั่นใจ ลิเวอร์พูล ไม่มีสะดุดได้ชูถ้วยแชมป์ลีกสมใจ อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2562 เวลา 16:09:24 5,520 อ่าน
TOP