โชเซ่ มูรินโญ่ แฉ ตนหลงรัก ซาล่าห์ สุด ๆ แต่บอร์ดเชลซีตั้งใจขายทิ้ง

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือตกงานผู้โด่งดัง ได้ออกมาแฉว่า เชลซี ต่างหากที่เป็นตัวตั้งตัวตีในการหาทางขาย โม ซาล่าห์ ออกจากทีมไป ส่วนตนเองนั้นชื่นชอบในฝีเท้าแบบสุด ๆ เลยเป็นผู้ตัดสินใจซื้อตัวมาร่วมทีมตั้งแต่แรก ซึ่ง น้ามู อยากให้คนที่เข้าใจผิดว่าตนเองใช้งานซาล่าห์ไม่เป็น ให้กลับไปคิดเสียใหม่ จากรายงานของ goal.com เมื่อ 18 มกราคม 2562

เชลซี ภายใต้การคุมทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ ดึงตัว โม ซาล่าห์ มาร่วมทีมตัดหน้า ลิเวอร์พูล ได้สำเร็จในปี 2014 ทว่าแข้งทีมชาติอียิปต์กลับไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามมากสักเท่าไรนัก จนทำให้เขาต้องถูกปล่อยยืมไปยัง เซเรียอา อิตาลี อย่างต่อเนื่องกับทั้ง ฟิออเรนติน่า และ โรม่า จนสุดท้ายทีมสิงห์บลูส์ก็ตัดสินใจขายเขาทิ้งออกไปเมื่อปี 2016 ก่อนที่ในปี 2017 เจอร์เก้น คล็อปป์ จะหอบเงิน 34 ล้านปอนด์ไปให้โรม่า เพื่อดึงตัว ชายโม กลับมายัง พรีเมียร์ลีก อีกครั้ง ก่อนจะระเบิดฟอร์มจนกลายเป็นดาวยิงระดับโลกไปแล้วในตอนนี้

โชเซ่ มูรินโญ่ กล่าวว่า "ผมบอกตรงนี้เลยนะว่า ผมเป็นคนซื้อ โม ซาล่าห์ มาเองกับมือ และผมกับเขาเรามีสายสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมาก ๆ ด้วย และตอนที่เชลซีขายเขาออกไปก็เป็นการตัดสินใจของพวกบอร์ดบริหารโน่น ผมไม่ได้มีส่วนตัดสินใจใด ๆ เลย ผมหลงรักในฝีเท้าของเขามาก แต่เขาแค่ต้องการเวลาในตอนนี้ และเขาเองก็เลือกที่จะไม่รออีกแล้ว เพราะเขาคือเด็กหนุ่มที่ต้องการลงสนามทุกเกม ทุกสัปดาห์ ทุกนาที"

ไม่อาจแจ้งเกิดกับ เชลซี ได้สำเร็จ ก่อนจะกลับมาเฉิดฉายเป็นแข้งระดับโลกกับ ลิเวอร์พูล

"มีหลายคนเลยที่คิดว่าผมไม่สามารถดึงศักยภาพที่ดีที่สุดของ โม ออกมาได้ แต่ผมบอกเลยว่ามันไม่จริง เพราะว่าผมเห็นเขาลงเล่นกับเราตอนที่ เชลซี เจอ บาเซิ่ล เขาแจ่มมาก และผมตกหลุมรักเขาตั้งแต่ตอนนั้น ผมเลยบอกให้สโมสรจัดเขามาให้ผมเป็นการด่วน แต่ว่าตอนนั้นเกมรุกของเราก็มีทั้ง อาซาร์, วิลเลี่ยน, ออกการ์ และอีกหลายคน ซึ่งเขาต้องรอเวลา และโอกาส"

"ตอนนั้นผมบอกเลยว่า เขาเป็นเหมือนเด็กที่หลงทางในลอนดอน เขาหลงทางในโลกใบใหม่ของเขา ผมต้องการให้เขาเก่งขึ้นนะ แต่ว่าตอนนั้นเขาเองก็ไม่ต้องการรออะไรอีกแล้ว เขาต้องการสัมผัสเกมทุกเกม และเราให้เขาไม่ได้ เขาเลยถูกปล่อยยืมออกไปในลีกที่ผมคุ้นเคย เป็นลีกที่ต้องใช้ร่างกายเป็นอย่างมาก และทีมอย่างฟิออเรนติน่าก็ไม่ต้องลุ้นแชมป์อะไร เราจึงส่งเขาไปเพื่อเก็บประสบการณ์ และปล่อยของออกมาให้เต็มที่"

"แต่สุดท้ายแล้ว เชลซี ก็ขายเขาไปให้ โรม่า แต่ผมบอกอีกทีว่าผมไม่เคยสนับสนุนการขายเขาออกไป ผมเป็นคนซื้อเขามา และต้องการใช้งานในระยะยาว" กุนซือนักวิจัยฝุ่น ร่ายยาว

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โชเซ่ มูรินโญ่ แฉ ตนหลงรัก ซาล่าห์ สุด ๆ แต่บอร์ดเชลซีตั้งใจขายทิ้ง อัปเดตล่าสุด 18 มกราคม 2562 เวลา 13:57:20 20,725 อ่าน
TOP