เครื่องบินนักเตะหาย ผู้รู้คาดน้ำแข็งเกาะปีก น่าจะทำเครื่องตก ด้านกู้ภัยรับไร้ความหวัง

 

               เครื่องบินนักเตะคาร์ดิฟฟ์หาย ผู้รู้ด้านการบินคาดน้ำแข็งเกาะปีกทำเครื่องตก ขณะที่ตำรวจยุติการค้นหาชั่วคราว รับความหวังที่จะพบว่ารอดชีวิตช่างริบหรี่

               วันที่ 23 มกราคม 2562 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยรายงานความคืบหน้ากรณีการหายไปของเครื่องบินเล็ก Piper PA-46 ที่มี เอมิเลียโน ซาลา (Emiliano Sala) นักฟุตบอลสัญชาติอาร์เจนตินา วัย 28 ปี โดยสารไป โดยออกเดินทางจากฝรั่งเศส มุ่งหน้าไปยังเวลส์ ก่อนจะขาดการติดต่อและหายไปจากเรดาร์ ขณะบินอยู่เหนือเกาะอัลเดอร์นีย์ ของหมู่เกาะแชนแนล ในช่องแคบอังกฤษ


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Dave Ibdotson


 
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Dave Ibdotson

               โดยรายงานระบุว่า วันที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา ก่อนวันที่เครื่องบินลำดังกล่าวจะเดินทาง เดวิด อิบบอตสัน วัย 35 ปี นักบิน ได้โพสต์เฟซบุ๊กเช็กอินที่ท่าอากาศยานน็องต์ แอตลองติก ในฝรั่งเศส พร้อมกับคอมเมนต์ข้อความระบุว่า เขารู้สึกเหมือนฝีมือขึ้นสนิมเล็กน้อยกับระบบ ILS (Instrument Landing System) ซึ่งเป็นระบบช่วยการเดินอากาศ ที่ช่วยให้นักบินสามารถนำเครื่องบินร่อนลงในภาวะทัศนวิสัยต่ำ

               ทั้งนี้แหล่งข่าวด้านการบิน เผยกับรายงานของเดอะซัน ระบุว่า มีความเป็นไปได้ที่ว่า น้ำแข็งที่ก่อตัวเกาะปีกของเครื่องบินจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินตกลง โดยอ้างอิงตามที่มีการรายงานว่า ก่อนหน้าที่เครื่องบินจะสูญหาย เอมิเลียโน ได้ส่งข้อความถึงครอบครัวและเพื่อน ระบุว่า "เครื่องบินมีการสั่นและหยุด" ซึ่งเป็นสัญญาณว่ามีน้ำแข็งเกาะปีกเครื่องบิน โดยนักบินมักจะเผชิญกับสถานการณ์ดังกล่าวที่ความสูง 2,300 ฟุต ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น และเครื่องบินตกกระทบน้ำ ซากของเครื่องก็จะถูกพบในเร็ววันนี้

               (อ่านเพิ่มเติม : คำพูดสุดท้าย นักเตะคาร์ดิฟฟ์ ก่อนสูญหาย เผยกลัว-รู้สึกเครื่องบินกำลังฉีกเป็นชิ้น ๆ)

ภาพจาก Instagram emilianosala9
 

               โดยขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรมของทั้ง เอมิเลียโน ซาลา และ เดวิด อิบบอตสัน นักบิน ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่พบเครื่องบินลำดังกล่าว และยอมรับว่า ความหวังว่าทั้งคู่ยังรอดชีวิตนั้นริบหรี่มาก โดยบีบีซี รายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเกิร์นซีย์ สหราชอาณาจักร ระบุว่า การค้นหาเครื่องบินอย่างขะมักเขม้น ตลอด 9 ชั่วโมง ในหลาย ๆ ช่องทาง ทั้งภาคพื้น ทางอากาศ และทางเรือ ไม่พบร่องรอยใด ๆ พร้อมทั้งได้ยุติการค้นหาชั่วคราวแล้ว เนื่องจากประสบความยากลำบากขาดแสงสว่างในตอนกลางคืน โดยจะมีการตัดสินใจว่าจะค้นหาต่อหรือไม่ในวันที่ 24 มกราคม (ตามเวลาท้องถิ่น)

               จอห์น ฟิตซ์เจอรัล หัวหน้าทีมค้นหาทางอากาศหมู่เกาะแชนเนล ระบุว่า "ไม่มีหวังในการพบตัวทั้งสองรอดชีวิต แม้กระทั่งผู้ที่สภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงที่สุด ยังสามารถเอาชีวิตอยู่ในน้ำได้เพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมง"

               สำหรับ เอมิเลียโน ซาลา เป็นนักฟุตบอลที่เล่นในตำแหน่งกองหน้า ก่อนหน้านี้ค้าแข้งอยู่ที่ทีมน็องต์ (FC Nantes) ในลีกเอิง ฝรั่งเศส และเพิ่งบรรลุข้อตกลงย้ายทีมมายัง คาร์ดิฟฟ์ซิตี้ (Cardiff City F.C.) ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 617 ล้านบาท โดย ในวันที่ 21 มกราคม เอมิเลียโน ได้รับประทานอาหารร่วมกับเพื่อน ๆ ที่น็องต์ พร้อมข้อความระบุว่า "การบอกลาครั้งสุดท้าย" ก่อนจะขึ้นเครื่องบินลำดังกล่าว กระทั่งสูญหายไปจนถึงขณะนี้

ภาพจาก Instagram emilianosala9

 
ภาพจาก LOIC VENANCE / AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครื่องบินนักเตะหาย ผู้รู้คาดน้ำแข็งเกาะปีก น่าจะทำเครื่องตก ด้านกู้ภัยรับไร้ความหวัง อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2562 เวลา 15:32:54 69,648 อ่าน
TOP