โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ย้ำแมนยูซื้อนักเตะใหม่ หาคนที่ใช่ไม่เน้นของแพง

        โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยถึงแนวคิดในการวางแผนเพื่อซื้อผู้เล่นใหม่ สำหรับสู้ศึกในฤดูกาลหน้า โดยย้ำว่านักเตะใหม่ที่จะมาสวมเสื้อ "ปิศาจแดง" จะต้องเป็นคนที่ใช่และมีหัวจิตหัวใจนักสู้ตามวิถีของสโมสร ตามรายงานจากเว็บไซต์ talksport.com

        แมนฯ ยูไนเต็ด มีภารกิจในการยกเครื่องทีมขนานใหญ่ หลังจากฤดูกาลที่ผ่านมาทำผลงานล้มเหลวโดยสิ้นเชิง จบแค่อันดับ 6 ใน พรีเมียร์ลีก โดยตามหลังทีมแชมป์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึง 32 คะแนน

        โซลชาร์ กล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสรแมนยู เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2562 ว่า "เราได้พยายามขัดเกลาผู้เล่นและนักเตะเยาวชนของเราให้กลายเป็นคนที่ดีพร้อม สำหรับผมนักบอลที่เก่งที่สุดก็ต้องเป็นคนที่ยอดเยี่ยมด้วย คุณจำเป็นต้องมีแนวทางการประเมินคุณค่าแบบนั้น และต้องมีทัศนคติแบบนั้นในตัวคุณเพื่อที่จะสร้างผู้เล่นในแบบของ แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นมา"

        "ทีมของคุณต้องมีคุณภาพ และแฟน ๆ ของเราต้องการเห็นผู้เล่นที่สร้างความคึกคัก แน่นอนเราอยากจะเจออารมณ์แบบนั่งกันไม่ติดเก้าอี้ เราอยากจะเห็นกองหลังที่เข้าสกัดเหมือนกับทุ่มเทด้วยชีวิต นั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด"

        "เมื่อเกมเริ่มขึ้น แฟน ๆ ของเราจะปรบมือให้กองหน้าที่ไล่บี้แท็คเกิ้ลคู่แข่ง นั่นคือวิถีของเราเสมอมา คุณต้องมีสำนึกทุ่มเทแบบนั้นและตอนนี้เราก็กำลังส่องตลาดนักเตะพยายามหาคนที่ใช่จริง ๆ"

        แน่นอนว่าทั้ง โซลชาร์ และแฟนแมนยู ตอนนี้คงต่างก็รอคอยให้ฤดูกาลใหม่มาถึงเพื่อที่จะได้เริ่มต้นสู้กันใหม่อีกครั้ง และช่วงเตรียมตัวพรีซีซั่นย่อมเป็นช่วงเวลาสำคัญอย่างยิ่งสำหรับสต๊าฟและผู้เล่นทุกคนด้วย

        "ผมแทบรอไม่ไหวแล้วเหมือนกันเพราะมันจะเป็นการเริ่มต้นใหม่ เราตั้งเป้าหมายเอาไว้ ทำความเข้าใจเรื่องสิ่งที่จะมุ่งมั่น และเราจำทำงานร่วมกันเพื่อให้ได้ความเห็นในหลักการต่าง ๆ ด้วยกัน"

        "มันจะเป็นช่วง 1 เดือน หรือ 6 สัปดาห์ที่สำคัญอย่างยิ่งแน่นอน เพราะเราจะได้หาข้อตกลงร่วมกันว่าเราจะทำอะไรกัน หรือจัดการวิถีการทำงานที่เหมาะสม เราต้องการผู้เล่นทุกคนฟิตสมบูรณ์เมื่อฤดูกาลใหม่มาถึง เราไม่อยากเสียใครไปเพราะอาการบาดเจ็บ "

        "แต่ที่แน่ ๆ เราจะได้หลักการที่จะบอกว่า นี่คือวิธีเล่นที่เราอยากเล่นและเราจะได้เห็นชอบร่วมกันและหาระบบการเล่นที่เรารู้สึกว่าเหมาะสมที่สุดแล้วเดินไปตามนั้น" โซลชาร์ กล่าว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ย้ำแมนยูซื้อนักเตะใหม่ หาคนที่ใช่ไม่เน้นของแพง อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2562 เวลา 13:33:36 10,447 อ่าน
TOP