ไม่เคือง.. แต่จำแม่น !! โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เผยเรื่องที่ถูก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผิดสัญญา

        โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ อดีตกองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ และแมนยู ได้ออกมาเล่าถึงเรื่องราวความหลังที่ครั้งหนึ่ง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยผิดสัญญากับเขา โดยอดีตกุนซือชั้นบรมครูได้บอกกับเขาว่าจะคุมทีมไปอีก 3 ปีแล้วจึงวางมือ แต่กลายเป็นว่า RVP ย้ายมาได้แค่ปีเดียว ผู้จัดการทีมจอมเก๋าก็ชิงวางมือไปซะก่อน จาการายงานของ thesun.co.uk เมื่อ 8 สิงหาคม 2562

        อดีตกองหน้าวัย 36 ปี ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการหลังจบการแข่งขันฤดูกาลที่ผ่านมา โดยล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเล่าถึงความหลังตอนที่ย้ายจากอาร์เซนอลไปอยู่กับ แมนยู ชนิดช็อกแฟนบอลทั้งโลก ซึ่งทาง RVP ยอมรับว่าการตัดสินใจย้ายทีมส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าอยากร่วมงานกับ เซอร์เฟอร์กี้ แบบสุด ๆ เพราะเป็นกุนซือมือฉมัง 

        โรบิน ฟาน เฟอร์ซี่ เผยว่า "ตอนที่มีการติดต่อมา ผมได้ถามกับ ท่านเซอร์ ไปแล้วว่าจะอยู่คุมทีมไปอีกกี่ปี ซึ่งเขาบอกกับผมว่า 3 ปี แน่นอนนั่นคือส่วนหนึ่งในการตัดสินใจย้ายทีมของผมเลยล่ะ แต่ถ้าถามผมว่าผมจะเปลี่ยนใจไหมหากรู้ว่าเขาจะคุมทีมเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น โอเคเป็นคำถามที่ดี แต่ผมคงตอบไม่ได้หรอก"

        "มันสำคัญมากนะกับการที่จะได้ลงเล่นภายใต้การทำทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เขาคือโค้ชระดับตำนาน และผมรู้ได้เลยว่ามันจะต้องเยี่ยมมาก ๆ ที่จะได้ลงเล่นภายใต้การทำทีมของเขา และมันก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ หลังผมยิงได้ 26 ประตู ตั้งแต่ฤดูกาลแรก"

        "หลังจากนั้นผมก็ได้ข่าวมาว่าเขาจะเลิกคุมทีมแล้ว เพราะด้วยเหตุผลบางอย่างที่ผมก็ไม่อาจรู้ได้ แต่ถามว่าผมผิดหวังไหม ผมตอบได้เลยว่า ไม่ และผมเคารพในการตัดสินใจของเขา ซึ่งไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ มันต้องสำคัญมากแน่ ๆ ที่ทำให้คนอย่างเขายอมวางมือจากแมนยู และความจริงคือมันไม่มีอะไรสำคัญกว่าเรื่องครอบครัวหรอกสำหรับชีวิตคนเรา"

        ทั้งนี้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ลงเล่นให้ แมนยู ไปทั้งหมด 3 ฤดูกาล รวมแล้ว 105 นัด และยิงได้ 58 ประตูจากทุกรายการแข่งขัน ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ เฟร์เนบาเช่ ในเวลาต่อมา

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่เคือง.. แต่จำแม่น !! โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เผยเรื่องที่ถูก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผิดสัญญา โพสต์เมื่อ 8 สิงหาคม 2562 เวลา 17:51:06 30,120 อ่าน
TOP