ขั้นเทพ !! สตีฟ บรู๊ซ ยก โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ฝีเท้าเทียบชั้นตำนานแมนยู

        สตีฟ บรู๊ซ กุนซือใหญ่นิวคาสเซิล ออกมาชี้ว่า ความเก่งกาจของ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ที่เขาเพิ่งจะได้เห็นกับตาเป็นครั้งแรก ทำให้เขาหวนนึกถึงอดีตเพื่อนร่วมทีมแมนยูคนสำคัญอย่าง เอริค คันโตน่า ที่มีลีลาการเล่นแทบไม่แตกต่างกัน จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 16 กันยายน 2562

        ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ลงสนามมาเป็นตัวสำรองให้กับ ลิเวอร์พูล หลังจากที่ ดิว็อค โอริกี้ ได้รับบาดเจ็บในครึ่งแรก และเมื่อดาวยิงบราซิเลียนลงสนามมา เกมรุกของหงส์แดงที่ดูตัน ๆ ก็กลับมาดูดีอย่างเหลือเชื่อ ก่อนที่สุดท้ายแล้ว 3 แต้มจะตกเป็นของเจ้าถิ่นอย่าง เรด แมชชีน โดยเกมนี้ บ๊อบบี้ ยังทำได้ถึง 2 แอสซิสต์อีกด้วย

        สตีฟ บรู๊ซ กล่าวว่า "ผมบอกเลยว่า ฟีร์มิโน่ มีลีลาการเล่น และฝีเท้าไม่ต่างจาก เอริค คันโตน่า เลย เพราะเขามักจะชอบลากบอลไปยังพื้นที่แคบ ๆ และเล่นได้อย่างเป็นธรรมชาติสุด ๆ ซึ่งกองหลังจะมีปัญหามากกับการเจอผู้เล่นแบบนี้"

เอริค คันโตน่า

เอริค คันโตน่า ตำนานดาวยิงคนดังของแมนยู

        "ผมเองเพิ่งจะเคยเห็น ฟีร์มิโน่ เล่นกับตาเป็นครั้งแรก และสิ่งที่เขาทำมันไม่ได้ต่างจาก เอริค เลยสักนิด ผมยอมรับว่าเมื่อก่อนผมไม่เคยคิดนะว่าเขาจะดีขนาดนี้ แต่เมื่อผมได้เห็นเขาเล่นกับเราแล้วมันทำให้ผมอดคิดถึงสไตล์การเล่นของ เอริค ไม่ได้เลยจริง ๆ เพราะเขาทำมันได้สมบูรณ์แบบมาก ๆ "

        "สมัยก่อนตอนที่ผมยังเล่นกับแมนยู เรามี 2 ปีกที่มีความเร็ว และคล่องตัวสูงมากอย่าง ไรอัน กิ๊กส์ และ อังเดร แคนเชลสกี้ส์ โดยมี เอริค คันโตน่า ยืนหน้าต่ำ ซึ่งคู่แข่งรับมือเราได้ยากมาก และตอนนี้ที่ ลิเวอร์พูล มีทั้ง โม กับ ซาดิโอ โดยมี ฟีร์มิโน่ ที่เล่นได้ไม่ต่างอะไรกับ เอริค ที่ผมเคยเห็นมาตลอดช่วงที่ผมค้าแข้งเลย"

        ทั้งนี้ สตีฟ บรู๊ซ เคยลงเล่นให้ แมนยู ในช่วงปลายยุค 80 ถึง 90 กลาง ๆ และเคยเล่นร่วมกับ เอริค คันโตน่า มาแล้ว โดยกุนซือนิวคาสเซิลถือว่าเป็นหนึ่งในตำนานกองหลังที่ดีที่สุดเท่าที่แมนยูเคยมีมาเลยทีเดียว หลังฝากผลงานลงสนามทั้งหมด 414 นัด และทำประตูได้มากถึง 51 ลูก

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขั้นเทพ !! สตีฟ บรู๊ซ ยก โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ฝีเท้าเทียบชั้นตำนานแมนยู อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2562 เวลา 13:44:19 23,179 อ่าน
TOP