เจอร์เก้น คล็อปป์ : ค่ำคืนแบบนี้เราจะพูดเรื่องแท็กติกทำไม ?

        เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ ลิเวอร์พูล ออกมาชี้ว่าสิ่งที่สำคัญกว่าแท็กติกคือ ช่วงเวลาแห่งความทรงจำของเหล่านักเตะดาวรุ่งของทีม หลังเอาชนะ อาร์เซนอล ไปแบบสุดมัน จากรายงานของ goal.com เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2562

        ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์สู้กับ อาร์เซนอล แบบยิงกันระเบิดเทิดเทิงเสมอกันในเวลา 5-5 สุดท้ายต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ และเป็น "หงส์แดง" ที่แม่นกว่าเอาชนะ "ปืนใหญ่" ไปได้ 5-4 ในศึก คาราบาว คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย

        ทาง เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่เกมนี้ส่งผู้เล่นดาวรุ่งลงสนามเป็นส่วนใหญ่ เลือกที่จะไม่โทษแนวรับที่ทำให้ทีมต้องเป็นฝ่ายตามหลังหลายต่อหลายหน โดยมองว่าสิ่งที่สำคัญกว่าคือ ช่วงเวลาแห่งความทรงจำของเหล่าดาวรุ่งหงส์แดง "เราอาจมีข้อผิดพลาด เราให้บอลกันไม่ค่อยลื่นไหล"

        "บางครั้งเราก็เปิดโอกาสให้พวกเขามากไป เราสามารถพูดกันเรื่องแท็กติกได้นะ แต่ในค่ำคืนแบบนี้ใครจะไปสนมันล่ะ ? ผมหวังแค่ว่าเด็ก ๆ จะมีเกมแห่งความทรงจำ กับสิ่งที่พวกเขาทำคืนนี้ มันทำให้ผมแทบจะบ้าไปเลย"

        "มันเหมือนความฝันของเด็ก ๆ ที่ลงได้เล่นเป็นครั้งแรกที่ แอนฟิลด์ แม้สิ่งต่าง ๆ อาจยังไม่ถูกที่ถูกทาง และคุณต้องยืนหยัดสู้ต่อไป ทุกประตูที่เราทำได้นั้นมันช่างยอดเยี่ยมจริง ๆ"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ : ค่ำคืนแบบนี้เราจะพูดเรื่องแท็กติกทำไม ? โพสต์เมื่อ 31 ตุลาคม 2562 เวลา 10:38:07 25,661 อ่าน
TOP