โชเซ่ มูรินโญ่ เปิดใจมาคุม สเปอร์ส ด้วยแพสชั่นเต็มเปี่ยม

        โชเซ่ มูรินโญ่ เปิดใจในฐานะผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อย่างเป็นทางการ ลั่นมาคุมทีมด้วยแพสชั่นเต็มเปี่ยมที่เต็มเปี่ยม และพร้อมนำพา ไก่เดือยทอง กลับสู่ที่ที่ควรอยู่ จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2562

        สเปอร์ส ประกาศปลด เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ออกไปจากตำแหน่งกุนซือใหญ่ และไม่ถึง 24 ชั่วโมงก็จัดการแต่งตั้ง โชเซ่ มูรินโญ่ เข้ามาคุมทีมแทนด้วยสัญญา 2 ปีครึ่ง โดยได้ประเดิมคุมทีมลงฝึกซ้อมเป็นครั้งแรก ก่อนพาทีมบุกไปเยือน เวสต์แฮม ในเกม พรีเมียร์ลีก วันที่ 23 พฤศจิกายนนี้

        ซึ่งทาง "น้ามู" ได้ให้สัมภาษณ์แรกในฐานะผู้จัดการทีม สเปอร์ส ว่า "ผมจะสัญญาอะไรน่ะหรือ ? แพสชั่น เป็นแพสชั่นสำหรับการทำงานของผม รวมถึงแพสชั่นสำหรับสโมสรของผม"

        "มันเป็นความรู้สึกที่พิเศษเมื่อผู้จัดการทีมมาถึงสโมสร และรู้สึกถึงความสุขรวมถึงสัมพันธ์ที่ดีกับทีมที่เขาจะได้คุม แต่นี่ไม่ใช่คำพูดของช่วงเวลานี้ มันไม่ใช่คำพูดของผมในการเป็นเฮดโค้ช สเปอร์ส แต่มันเป็นคำที่ผมพูดมาเสมอตลอด 3-5 ปี แม้ในขณะที่เป็นคู่แข่งว่าการเล่นกับ ท็อตแน่ม ที่ไวท์ฮาร์ทเลนนั้นยากเสมอ แต่มันก็เป็นอะไรที่สวยงาม"

 

        "มันเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ผมเคยไปเยือนด้วยความหลงใหล และด้วยความเคารพ ผมมักจะบอกเกี่ยวกับศักยภาพของสโมสรแห่งนี้ และผมมักจะพูดถึงศักยภาพของนักเตะ"

        "สำหรับสนามใหม่คงเป็นไปการถ่อมตัวมากเกินไปเมื่อคุณพูดว่า 'เป็นสนามที่สวยงาม' คุณต้องบอกว่านี่คือสนามกีฬาที่ดีที่สุดในโลก มันคือเรื่องจริง"

        "ส่วนเรื่อง พรีเมียร์ลีก ผมคิดว่าเรารู้ว่าเราอยู่ตรงไหน และรู้ว่านี่ไม่ใช่ที่ของเรา เราควรมอง และเล่นไปทีละเกม เมื่อมองดูในเกมต่อไป เราต้องการคว้าชัยชนะ และเช่นเดียวกับเกมต่อไปรวมทั้งเกมอื่นๆ เรื่อยไปจนกระทั่งนัดสุดท้าย"

        "เมื่อจบฤดูกาลเราจะได้เห็นว่าเราอยู่อันดับไหน แต่ผมรู้ว่าเราจะอยู่ในอันดับที่ต่างมากกว่าที่เราอยู่ในตอนนี้ ผมมองไปถึงความท้าทาย รวมทั้งความรับผิดชอบที่จะนำความสุขไปสู่ทุกๆ คนที่รักสโมสรแห่งนี้"

ภาพจาก twitter.com/SpursOfficial

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โชเซ่ มูรินโญ่ เปิดใจมาคุม สเปอร์ส ด้วยแพสชั่นเต็มเปี่ยม โพสต์เมื่อ 21 พฤศจิกายน 2562 เวลา 09:24:52 10,916 อ่าน
TOP