มิเกล อาร์เตต้า ขอสร้างความเชื่อมั่นให้แข้ง อาร์เซนอล แล้วเรียกศรัทธาคืนจากแฟนบอล

        มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ยอมรับว่าตัวเองมีภารกิจอันสำคัญที่จะต้องทำเป็นอันดับแรก หลังจากเข้ารับตำแหน่งนายใหญ่ของทีม "เดอะ กันเนอร์ส" นั่นก็คือการเรียกความเชื่อมั่นของลูกทีมกลับคืนมา

        กุนซือชาวสเปนคุมทีมลงสนามเกมแรกไปแล้ว โดย อาร์เซนอล ต้องไล่ตามตีเสมอ บอร์นมัธ 1-1 ในเกม บ็อกซิ่ง เดย์ และนัดต่อไปก็ยิ่งเป็นศึกสำคัญคือการ ลงเล่นกับ เชลซี ทำศึกลอนดอนดาร์บี้แมตช์ ในวันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคม 2562

        อาร์เตต้า กล่าวว่า "ก่อนอื่นผมต้องสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกทีม จากนั้นถ้าผมทำให้ลูกทีมมั่นใจได้เราก็จะทำให้แฟน ๆ เชื่อใจได้ ผมเชื่อว่านี่คือสิ่งที่สำคัญมาก ๆ สำหรับงานของผม เราลงเล่นเพื่อพวกเขา ไม่ว่าจะอย่างไรพวกเขาย่อมตั้งความคาดหวังไว้กับเรา เราต้องทำให้พวกเขามีความสุข เราต้องทำให้พวกเขาอยู่กันด้วยความสุข และเมื่อเราชนะ มันก็จะดีขึ้นเพราะพวกเขาจะมีความสุขมากขึ้น"

        ส่วนการเล่นกับ เชลซี ในเกมที่จะมาถึง อาร์เตต้า ย้ำว่า "ผมรู้ว่าพวกเขาแพ้ในบ้านตัวเองมาแต่พวกเขาคือทีมที่ยอดเยี่ยม ฉะนั้นนี่จะเป็นบททดสอบสำคัญของเรา ตอนนี้สิ่งที่ผมอยากทำคือนั่งวิเคราะห์เกมที่เล่นกับ บอร์นมัธ ไล่ดูการเล่นของลูกทีมรายคนและจุดสำคัญ ๆ ทั้งที่เราทำได้ดีและทำได้ไม่ดี แล้วพยายามสร้างความมั่นใจให้ลูกทีมเชื่อว่าถ้าพวกเขาพยายามมากกว่านี้เราจะกลายเป็นทีมที่แข็งแกร่งกว่านี้ นั่นแหละจะทำให้เราเอาชนะได้"

        สำหรับ อาร์เซน่อล ในตอนนี้หลังผ่าน 19 นัดแรกของฤดูกาลร่วงไปอยู่อันดับ 11 ของตารางคะแนน ห่างจาก เชลซี ซึ่งอยู่อันดับ 4 ถึง 8 แต้ม

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิเกล อาร์เตต้า ขอสร้างความเชื่อมั่นให้แข้ง อาร์เซนอล แล้วเรียกศรัทธาคืนจากแฟนบอล โพสต์เมื่อ 28 ธันวาคม 2562 เวลา 20:26:36 5,451 อ่าน
TOP