ไม่รอด !! บาร์เซโลนา ประกาศปลด เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ - ตั้ง กิเก้ เซเตียน คุมทัพทันที

        บาร์เซโลนา สโมสรชื่อดังแห่งศึก ลา ลีกา สเปน ประกาศผ่านทางเว็บไซต์สโมสรเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2563 ว่า เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ ได้พ้นจากตำแหน่งเฮดโค้ชของทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

        สำหรับ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เข้ารับงานเป็นกุนซือใหญ่ของ บาร์เซโลนา ต่อจาก หลุยส์ เอ็นรีเก้ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2017 และสามารถพาทีมคว้าแชมป์ ลา ลีกา 2 สมัย และ โกปา เดล เรย์ กับ ซูเปอร์ คัพ สเปน อย่างละ 1 สมัย ตารางบอล

        แต่ซีซั่นนี้บอร์ดบริหาร บาร์ซ่า ไม่พอใจผลงานของ บัลเบร์เด้ หลังพาทีมชนะได้แค่นัดเดียวจาก 5 เกมหลังสุด และล่าสุดก็ไปไม่ถึงรอบชิงชนะเลิศใน โปรแกรมบอล ซูเปอร์ โกปา เดล เรย์ โดยแถลงการณ์ระบุว่า "มีการตกลงระหว่างเอฟซี บาร์เซโลนา และ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เพื่อที่จะยุติสัญญาของเขาในฐานะเทรนเนอร์ทีมชุดใหญ่ เราต้องขอขอบคุณ เอร์เนสโต้ สำหรับทุก ๆ อย่าง  ขอให้คุณโชคดีกับทุก ๆ เรื่องในอนาคต"

        โดยที่ บาร์เซโลนา ได้เลือก กีเก้ เซเตียน อดีตกุนซือ เรอัล เบติส เข้ามาทำหน้าที่เป็นนายใหญ่ของทีม ซึ่งมีการเซ็นสัญญาคุมทัพ บาร์ซ่า จนถึงปี 2022

ภาพจาก twitter.com/FCBarcelona

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่รอด !! บาร์เซโลนา ประกาศปลด เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ - ตั้ง กิเก้ เซเตียน คุมทัพทันที อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2563 เวลา 17:08:00 9,243 อ่าน
TOP