รับไม่ได้ !! แกรี่ เนวิลล์ จวกบอร์ดบริหาร แมนยู 7 ปีที่ผ่านมาล้มเหลวสุด ๆ

        แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ไหวจะทนออกโรงจัดหนักบอก 7 ปีที่ผ่านมาเจ้าของทีม และบอร์ดบริหาร ปีศาจแดง สร้างทีมได้ถอยหลังลงคลองจนไม่น่าให้อภัย จากรายงานของ metro.co.uk เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2563

        โปรแกรมบอล แมนยู เพิ่งบุกไปพ่ายต่อคู่ปรับตลอดกาลอย่าง ลิเวอร์พูล 0-2 ส่งผลให้ "หงส์แดง" นำโด่งเป็นจ่าฝูงพร้อมทำแต้มหนี แมนซิตี้ อันดับ 2 ไปถึง 16 คะแนน และเริ่มขยับเข้าใกล้การคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก สมัยแรกในรอบ 30 ปี

        ขณะที่ แมนยู นับตั้งแต่คว้าแชมป์ลีกครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2013 ภายใต้การคุมทัพของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จากนั้นก็เปลี่ยนผู้จัดการทีมไปแล้ว 3 คน จนมาถึง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เป็นคนที่ 4 ในปัจจุบัน ทว่าผลงานโดยรวมก็ยังไม่ดีขึ้นแม้จะลงทุนทุ่มเงินเสริมทัพนักเตะไปอย่างมากมายก็ตาม

        ซึ่งทาง แกรี่ เนวิลล์ มองว่า นี่คือความผิดพลาดของเจ้าของทีม และบอร์ดบริหารเต็ม ๆ "ผมไม่อยากเชื่อเลยว่าการลงทุนของทีมในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา สุดท้ายเรากลับได้อะไรแบบนี้อยู่ในสนาม ผมเห็นสถิติเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนบอกว่า แมนยู แบกรับค่าเหนื่อยนักเตะสูงเป็นอันดับ 2 ของโลก และนี่คือทีมของพวกเขาหรือ ? มันไม่น่าให้อภัยเลยจริง ๆ"

        "ผมไม่สามารถเปลี่ยนเจ้าของ แมนยู ได้ ไม่มีใครสามารถทำได้ แต่ผมพยายามอย่างหนักเพื่อทำความเข้าใจว่าทำไมเจ้าของทีมยังคงเชื่อมั่นในบอร์ดบริหารให้ดูแลสร้างทีมเพื่อไปเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก หลังจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางมือไปแล้ว"

        "เพราะถ้าคุณไม่ตกงานกับการบริหารการลงทุนแบบนั้น กับค่าจ้างแบบนั้น แต่ทีมกลับทำผลงานได้แค่นี้ ผมต้องบอกว่ามันเป็นอะไรที่ผิดพลาดอย่างแท้จริง"

        "ในทีมผู้บริหารก็มีคนที่สามารถสร้างรายได้ให้กับสโมสร พวกเขาสามารถทำสิ่งต่าง ๆ ซึ่งช่วยสโมสรได้ดี แต่ในแง่ของความจำเป็นที่สโมสรควรจะทำในช่วงหลายปีที่ผ่านมาก็คือ การนำฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมกลับมาสู่สโมสรอีกครั้ง พวกเขาไม่ได้ทำมันเลย และมันก็ดูแย่ลงมาก"

        "พวกเขาจำเป็นต้องจัดระเบียบใหม่ให้เร็วที่สุด สิ่งที่ทำให้เจ้าของทีมช็อกมากกว่าสิ่งใดก็คือ การเสียประตูในนาทีสุดท้าย พวกเขาควรเอามันไปเปิดดูทุกวันในห้องทำงานของพวกเขาที่อเมริกา แล้วจะเห็นว่าแฟน ๆ ลิเวอร์พูล ร้องเพลงกันอย่างมีความสุข"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รับไม่ได้ !! แกรี่ เนวิลล์ จวกบอร์ดบริหาร แมนยู 7 ปีที่ผ่านมาล้มเหลวสุด ๆ อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2563 เวลา 14:39:38 15,975 อ่าน
TOP