ร้าวไหม ?! ลิโอเนล เมสซี่ ออกโรงจวก เอริค อบิดัล หลังวิจารณ์นักเตะออกสื่อ

        ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมบาร์เซโลนา ได้มีการออกมาตอบโต้ เอริค อบิดัล ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสร ที่ออกมาต่อว่านักเตะผ่านสื่อ โดยแข้งวัย 32 ปี ได้โพสต์ผ่านทางโซเชียลมีเดียของตัวเองถึงเรื่องนี้ว่าคนเรามีหน้าที่ต่างกัน คนที่ไม่ใช่นักฟุตบอลก็ควรจะทำหน้าที่ของตัวเองไป จากรายงานของ theguardian.com เมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2563

        ก่อนหน้านี้ เอริค อบิดัล ได้ออกมาวิจารณ์เหล่าผู้เล่นของบาร์เซโลนาว่าทำงานกันได้ไม่ดีมากพอในยุคของ เออร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ จนอดีตนายใหญ่ต้องถูกปลดออกจากทีมไป แม้ว่าผลงานใน ลา ลีกา จะอยู่ที่ 2 ก็ตาม ซึ่งทาง ลิโอเนล เมสซี่ ก็ดูจะไม่พอใจการให้สัมภาษณ์สื่อครั้งนี้ของอดีตเพื่อนร่วมทีม

        ลิโอเนล เมสซี่ ได้ออกมาโพสต์ว่า "บอกตรง ๆ ว่าผมไม่ได้อยากออกมาทำอะไรแบบนี้เลย แต่ผมคิดว่าคนเราต่างก็มีหน้าที่ต้องทำกันไป และต้องรับผิดชอบการกระทำของตัวเอง"

เมสซี่ คงคิดว่า อบิดัล น่าจะเข้าใจนักเตะด้วยกันมากกว่าจะมาวิจารณ์กันแบบนี้

        "แน่นอนว่านักเตะต้องรับผิดชอบผลงานในสนามอยู่แล้ว และพวกเราก็เป็นคนกลุ่มแรกเลยด้วยซ้ำที่ต้องรับรู้ถึงผลงานของทีม และคำต่อว่าต่าง ๆ ส่วนคนที่เป็นผู้อำนวยการกีฬา ก็ควรจะทำหน้าที่ของตัวเองต่อไปนั่นแหละ และที่สำคัญควรรับผิดชอบในการตัดสินใจของตัวเองด้วย"

        "สุดท้ายแล้วเมื่อคุณออกมาพูดถึงนักเตะแบบนี้ คุณควรเจาะจงมาเลยว่าคนนั้นเป็นใคร แต่หากมาพูดเหมารวมแบบนี้มันกลายเป็นว่านักเตะทุกคนในทีมแย่ไปหมดนะ แถมคำกล่าวหาต่าง ๆ มันยังไม่จริงอีกด้วย"

        ทั้งนี้ ลิโอเนล เมสซี่ กับ เอริค อบิดัล เคยเป็นเพื่อนร่วมทีมกันมาก่อน สมัยที่อดีตแนวรับเฟรนช์แมนยังค้าแข้งอยู่ที่แคว้นกาตาลันระหว่างปี 2007-2013 

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้าวไหม ?! ลิโอเนล เมสซี่ ออกโรงจวก เอริค อบิดัล หลังวิจารณ์นักเตะออกสื่อ โพสต์เมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 10:34:09 12,906 อ่าน
TOP