แฟร้งค์ แลมพาร์ด ลั่น แมนยู ไม่ได้เหนือกว่า เชลซี ในเกม 4-0 นัดเปิดฤดูกาล

        แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีม เชลซี พูดถึงการแพ้ต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างขาดลอย 0-4 ในเกมเปิดฤดูกาล พรีเมียร์ลีก ก่อนที่ทั้งสองทีมจะโคจรกลับมาพบกันอีกครั้งในคืนวันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563 (เชลซี v แมนยู ลงเตะ 03.00 น.) 

        ในเกมเปิดฤดูกาลที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แมนยู สามารถถล่ม เชลซี ได้ด้วยสกอร์เหนือความคาดหมาย ซึ่งกุนซือ สิงห์บลูส์ กล่าวว่า "มันไม่ใช่เกมที่ขาดลอยถึงขนาด 4-0 ผมนี่แหละจะเป็นคนแรกที่ออกมาพิจารณาตัวเองหรือวิจารณ์ทีมเรา แล้วผมก็ทำแบบนั้นกับลูกทีม"

        ทั้งนี้ แลมพาร์ด ย้อนกลับไปพูดถึงผลการแข่งขันที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นในเกม ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ที่ เชลซี สู้กับ ลิเวอร์พูล ได้อย่างสูสีก่อนจะแพ้ไปในการดวลจุดโทษ โดยระบุว่า "หลังจากนั้น 3 วันเราก็สู้กับทีมที่ดีที่สุดในประเทศได้แบบสูสี และที่จริงเราเกือบจะได้แชมป์ ซูเปอร์ คัพ ด้วย ผมบอกกับลูกทีมหลังจบสองเกมนัน้นว่าเรามีดีพอที่จะประสบความสำเร็จในซีซั่นนี้ แน่นอนเราต้องเดินหน้าต่อไปอย่างถูกต้องจนถึงจบฤดูกาล"

        สำหรับสถานการณ์ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ล่าสุดตอนนี้ เชลซี ยังคงรั้งอันดับ 4 มีแต้มมากกว่า สเปอร์ส ทีมอันดับ 5 อยู่ 1 แต้มและแข่งน้อยกว่า 1 เกม ขณะที่ แมนยู ก็เป็นคู่แข่งแย่งท็อป 4 โดยตรงอีก 1 ทีมโดยฝั่ง ปิศาจแดงตอนนี้อยู่อันดับ 9 ตามหลัง สิงห์บลูส์ อยู่ 6 แต้มซึ่งถือว่าไม่มากไม่น้อย

        นั่นหมายความว่าเกมนัดนี้จะส่งผลอย่างยิ่งสำหรับการลุ้นแย่งท็อป 4 ซึ่ง แลมพาร์ด กล่าวว่า "ผมไม่คิดว่ามันเป็นเป็นเครื่องมือที่แย่อะไรในการสร้างแรงกระตุ้น กับการที่เราทุกคนต้องเข้าในสถานการณ์เพราะผมเองเข้าใจถึงเรื่องนี้ดีที่สุดในความต้องการที่จะคว้าท็อป 4 ผมจำได้ว่าตอนผมเป็นผู้เล่นมันก็เป็นแบบนั้น"

        "ตอนผมยังเล่นอยู่เราเคยสู้เพื่ออันดับ 1 และ 2 อยู่หลายครั้งซึ่งนั่นควรจะเป็นสิ่งที่เราควรทำให้ได้ และผมก็ไม่ลังเลที่จะถ่ายทอดเรื่องนี้ไปถึงลูกทีม ผมเองมักจะมองไปที่ตารางคะแนนอยู่บ่อย ๆ วันละ 2-3 ครั้ง ซึ่งบางครั้งคุณก็อาจจะยึดติดกับมันเกินไปแต่นั่นแหละที่ผมทำ สำหรับพวกผู้เล่น บางครั้งการย้ำเรื่องนี้กับพวกเขาบ้างก็เป็นเรื่องดี" แลมพาร์ด กล่าว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฟร้งค์ แลมพาร์ด ลั่น แมนยู ไม่ได้เหนือกว่า เชลซี ในเกม 4-0 นัดเปิดฤดูกาล โพสต์เมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 13:02:31 8,851 อ่าน
TOP