แมตช์เหลือเยอะ !! พรีเมียร์ลีก เล็งแข่งแบบปิดในสนามกลาง-ถ่ายทอดสดทางทีวี

        สโมสร พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมเสนอในที่ประชุมวันพฤกหัสบดีนี้ ถึงมาตรการจัดการแข่งขันในโปรแกรมที่เหลืออยู่ อาจเสนอให้แข่งแบบปิดในสนามเป็นกลาง และถ่ายทอดสดทางทีวีทั้ง 92 เกมที่เหลืออยู่ จากการรายงานของ The Sun สื่อชื่อดังเมืองผู้ดี

        หลังจากเมื่อวานนี้ในที่ประชุมของ ยูฟ่า ได้มีมติเลื่อนการแข่งขันฟุตบอล ยูโร 2020 ไปแข่งช่วงกลางปี 2021 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้กำหนดให้ฟุตบอลลีกแต่ละประเทศทำการแข่งขันให้เสร็จสิ้นภายในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งทาง พรีเมียร์ลีก ที่มีกำหนดจะกลับมาทำการแข่งขันอีกครั้งในวันที่ 3 เมษายนนั้น มีความกังวลว่าจะทำการแข่งขันไม่ครบตามโปรแกรม เนื่องจากมีเกมการแข่งขันเหลืออยู่เยอะมาก

        ทำให้สโมสรในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ได้มีการพูดถึงแผนการที่จะทำให้การแข่งขันดำเนินไปได้จนครบตามโปรแกรมไว้แล้ว เบื้องต้นจะให้ทำการแข่งขันทั้ง 92 แมตช์ที่เหลืออยู่แบบปิดสนามห้ามแฟนบอลเข้าชม และจะจัดการแข่งที่สนามเป็นกลาง โดยจะมีการถ่ายทอดสดทุกคู่การแข่งขันผ่านทางทีวี

        เบื้องต้นทางผู้บริหารระดับสูงของ พรีเมียร์ลีก ได้มีการพูดคุยกับทาง อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานยูฟ่าแล้วว่า พวกเขามีเกมการแข่งขันที่เหลืออยู่มากกว่าอิตาลีและสเปน ทำให้อาจจะมีการจัดการแข่งขันอย่างน้อยสองคู่ในหนึ่งวัน และ แต่ละทีมจะต้องลงเล่นในระยะเวลาห่างกันสามวัน ซึ่งพวกเขาจะเสนอแผนการดังกล่าวในที่ประชุม พรีเมียร์ลีก วันพฤหัสบดีนี้ 

        อย่างไรก็ตามแผนการนี้จะดำเนินการได้นั้นจะต้องได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลอังกฤษเสียก่อน ส่วนเหตุที่ต้องใช้สนามเป็นกลางเพื่อป้องกันการเดินทางมารอที่หน้าสนามเหมือนในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ระหว่าง เปแอสเช กับ ดอร์ทมุนด์

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แมตช์เหลือเยอะ !! พรีเมียร์ลีก เล็งแข่งแบบปิดในสนามกลาง-ถ่ายทอดสดทางทีวี อัปเดตล่าสุด 18 มีนาคม 2563 เวลา 14:42:01 10,936 อ่าน
TOP