6 นักเตะตัวเต็งคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม พีเอฟเอ 2020

        เปิดโผ 6 นักเตะที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นใน โปรแกรมบอล พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2019-20 และมีลุ้นคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ สมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ หรือ พีเอฟเอ ไปครอง

6 นักเตะตัวเต็งคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม พีเอฟเอ 2020

 

        ราฮีม สเตอร์ลิง (แมนฯ ซิตี้)

        เจ้าของรางวัลผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของ พีเอฟเอ เมื่อฤดูกาลก่อน มาถึงซีซั่นนี้ สเตอร์ลิง ก้าวขึ้นไปอีกระดับด้วยฟอร์มอันร้อนแรง และกลายมาเป็นแนวรุกที่เรียกได้ว่า แมนซิตี้ จะขาดไม่ได้ กับผลงาน 11 ประตูจาก 24 นัด

 

        ซาดิโอ มาเน่ (ลิเวอร์พูล)

        ซีซั่นก่อน มาเน่ ช่วยให้ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ยุโรปจากนั้นเขาก็อยู่ในอันดับ 4 ของทำเนียบนักเตะ บัลลง ดอร์ 2019 มาถึงซีซั่นนี้ เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของแอฟริกัน ได้ยกระดับฟอร์มของตัวเองขึ้นไปอีกด้วยผลงาน 14 ประตู 9 แอสซิสต์

 

        เจมี่ วาร์ดี้ (เลสเตอร์ ซิตี้)

        วาร์ดี้ กลับมาอยู่ในฟอร์มระดับท็อปอีกครั้งในฤดูกาลนี้หลังจากเคยพีคสุด ๆ เมื่อปี 4 ก่อนที่เขาพา เลสเตอร์ คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก โดย 3 ฤดูกาลก่อนหน้านี้เขาทำไป 51 ประตูจาก 106 เกม และซีซั่นนี้ดาวเตะวัย 33 ปีก็ซัดไป 19 ประตูจาก 26 นัดพร้อมกับนำเป็นดาวซัลโวของลีก

 

        เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค (ลิเวอร์พูล)

        เจ้าของรางวัลนี้เมื่อปี 2019 ฟาน ไดจ์ค ยังคงรักษามาตรฐานของตัวเองเอาไว้ในซีซั่นนี้ เขาคือหัวใจในแนวรับของ ลิเวอร์พูล ซึ่งช่วยให้ทีมเข้าใกล้แชมป์ลีก และเป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดในลีกฤดูกาลนี้

 

        เควิน เดอ บรอยน์ (แมนฯ ซิตี้)

        หลังจากฤดูกาลก่อนมีอาการบาดเจ็บรบกวน แต่ซีซั่นนี้ เดอ บรอยน์ กลับมาโชว์ฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง เขายังคงเป็นหัวใจในเกมรุกของ แมนซิตี้ ความสามารถในการจ่ายบอลของ ดาวเตะเบลเยียม นั้นถือว่าอยู่ในระดับเวิลด์คลาส ซึ่งผ่านไป 26 เกมเขาทำไปถึง 16 แอสซิสต์

 

        จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (ลิเวอร์พูล)

        เฮนเดอร์สัน คือส่วนสำคัญที่ทำให้ ลิเวอร์พูล ผงาดเป็นจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก และฟอร์มของเขาในซีซั่นนี้ก็เรียกได้ว่าพีคสุด ๆ จนทำให้เขาได้รับรางวัลผู้เล่นอังกฤษยอดเยี่ยมแห่งปีมาแล้ว ดังนั้นกับรางวัล พีเอฟเอ ดาวเตะวัย 29 ปีก็ถือว่ามีลุ้นเลยทีเดียว

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
6 นักเตะตัวเต็งคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม พีเอฟเอ 2020 อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2563 เวลา 15:35:01 17,321 อ่าน
TOP