อัปเดต พรีเมียร์ลีก สู้ COVID-19 : ยังไม่ประกาศเป็นโมฆะแต่เลื่อนไม่มีกำหนด

        ความคืบหน้าล่าสุดสำหรับ ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในสถานการณ์วิกฤตไวรัส COVID-19 ระบาด โดยเมื่อวันศุกร์ที่ 3 เมษายน 2563 มีการประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อหารือถึงแผนการที่จะดำเนินต่อไปซึ่งล่าสุดมีข้อสรุปว่า การแข่งขันฤดูกาล 2019-20 จะถูกเลื่อนออกไปอีกโดยไม่มีกำหนด แต่ยังประกาศยกเลิกหรือเป็นโมฆะ

        ตามแถลงการณ์ของ พรีเมียร์ลีก ประเด็นหลักของการหารือในครั้งนี้ก็คือการให้ความสำคัญต่อสุขอนามัยของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเป็นอันดับแรก ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่น ผู้จัดการทีม โค้ช เจ้าหน้าที่สโมสรและแฟนบอล ดังนั้นการแข่งขันจะยังไม่กลับมาเดินหน้าต่อจนกว่าจะอยู่ในสภาวะการณ์ที่ปลอดภัย

ฤดูกาลนี้จะได้กลับมาเริ่มเตะเมื่อไหร่ ? 

        พรีเมียร์ลีก ระบุผ่านแถลงการณ์ว่าจนถึงตอนนี้ เกมการแข่งขันจะยังถูกเลื่อนออกไปอย่างน้อยจนถึงต้นเดือนพฤษภาคม และการกำหนดวันที่แน่นอนจะขึ้นอยู่กับการพิจาณาของผู้ที่เกี่ยวข้องซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับสถานการณ์การระบาดของ COVID-19

        ทั้งนี้ พรีเมียร์ลีก ยังย้ำด้วยว่าการที่จะกลับมาแข่งขันได้อีกครั้งจะต้องเป็นไปตามความเห็นชอบของภาครัฐและหน่วยงานด้านสาธารณสุขด้วย


ขอความร่วมมือผู้เล่นในพรีเมียร์ลีกลดค่าเหนื่อย 30 เปอร์เซ็นต์

        ที่ประชุม พรีเมียร์ลีก ยังมีมติร่วมกันให้ทั้ง 20 สโมสรดำเนินการขอความร่วมมือให้ผู้เล่นทุกคนลดค่าเหนื่อยของตัวเองลง 30 เปอร์เซ็นต์ เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของสโมสรซึ่งจะมีส่วนช่วยแต่ละทีมสามารถดำเนินกิจการต่อไปได้โดยที่ไม่ส่งผลกระทบต่อการจ้างงานในส่วนอื่น ๆ 

        กรณีนี้เป็นเรื่องของการขอความร่วมมือซึ่ง พรีเมียร์ลีก จะดำเนินการประสานงานร่วมกับสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ), สหภาพแรงงาน และสมาคมผู้จัดการทีมฟุตบอลลีกอังกฤษ (แอลเอ็มเอ) ต่อไป

 

        ขณะเดียวกัน พรีเมียร์ลีก ยังได้มีมติอนุมัติงบประมาณ 125 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,000 ล้านบาท) เพื่อช่วยเหลือสโมสรในลีก แชมเปี้ยนชิพ และลีกระดับรองลงไป ซึ่งต่างก็กำลังได้รับผลกระทบจากการงดแข่งขันในตอนนี้

        ทั้งนี้รายงานข่าวจากเว็บไซต์ mirror.co.uk ระบุว่าท้ายที่สุด พรีเมียร์ลีก จะต้องหาทางให้ฤดูกาลนี้กลับมาแข่งขันกันต่อให้ได้ เพราะไม่อย่างนั้นทั้ง 20 สโมสรพรีเมียร์ลีก จะต้องจ่ายเงินค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดคืนซึ่งเป็นจำนวนเงินรวมกันถึง 750 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 30,000 ล้านบาท

ข้อมูลจาก premierleague.com, mirror.co.uk
ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัปเดต พรีเมียร์ลีก สู้ COVID-19 : ยังไม่ประกาศเป็นโมฆะแต่เลื่อนไม่มีกำหนด โพสต์เมื่อ 4 เมษายน 2563 เวลา 12:29:54 5,669 อ่าน
TOP