บิ๊กยูฟ่าชี้ !! ลิเวอร์พูล ควรได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก แม้ต้องรับถ้วยในออฟฟิศก็ตาม

        อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานยูฟ่า ยืนยัน ลิเวอร์พูล ควรได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้ แม้ต้องแข่งแบบปิดสนาม หรือต้องรับถ้วยแชมป์ในออฟฟิศก็ตาม จากการรายงานของ The Sun สื่อชื่อดังเมืองผู้ดี เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2563

        ลิเวอร์พูล ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ นำโด่งเป็นจ่างฝูงในตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก โดยทิ้งห่างอันดับที่สอง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 25 คะแนน ก่อนที่ฟุตบอลทั่วยุโรปจะต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป จากการระบาดของเชื้อไว้รัส COVID 19 ทำให้ตอนนี้ลีกสูงสุดแดนผู้ดีต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด แต่จะไม่มีการโมฆะอย่างแน่นอน

        เช่นเดียวกับ อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานยูฟ่า ที่เชื่อมั่นว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ลิเวอร์พูล จะได้แชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างแน่นอน "ผมยังมองไม่เห็นหนทางที่พวกเขาจะไม่ได้แชมป์เลย ถ้า พรีเมียร์ลีก กลับมาเล่นต่อเมื่อไร พวกเขาจะคว้าแชมป์อย่างแน่นอน แม้ในทางทฤษฎีมันจะยังไม่จบ แต่ในความเป็นจริง ลิเวอร์พูล อยู่ใกล้ตำแหน่งนั้นมากแล้ว"

        "แต่ถ้าหากไม่สามารถที่จะกลับมาแข่งขันกันต่อได้ เราก็ต้องหาวิธีที่จะประกาศการเป็นแชมป์ให้ได้ อย่างที่ผมบอกไป ผมไม่สามารถจินตนาการได้เลยว่า ลิเวอร์พูล จะไม่ได้แชมป์ ผมเข้าใจว่าแฟนบอลอาจจะต้องผิดหวัง หากการคว้าแชมป์มันเกิดขึ้นในสนามที่ไม่มีคนดู หรือแม้แต่ในสำนักงานของฟุตบอลลีกก็ตาม แต่ผมมั่นใจว่ายังไงพวกเขาก็ได้แชมป์ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง" บิ๊กบอส ยูฟ่า บอกกับสื่อบ้านเกิดที่สโลวีเนีย

        อย่างไรก็ตาม ฟุตบอลลีกสูงสุดของ เบลเยียม เป็นฟุตบอลลีกแรกที่ประกาศจบการแข่งขัน โดยให้ คลับ บรูช ทีมนำในตารางคะแนนปัจจุบัน คว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้ไปครอง

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กยูฟ่าชี้ !! ลิเวอร์พูล ควรได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก แม้ต้องรับถ้วยในออฟฟิศก็ตาม โพสต์เมื่อ 7 เมษายน 2563 เวลา 16:06:25 4,772 อ่าน
TOP