เจอร์เก้น คล็อปป์ เผย อารมณ์ตอน คูตินโญ่ เอ่ยปากขอไป บาร์เซโลนา

        เจอร์เก้น คล็อปป์ ออกมายอมรับว่า มันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากเลยทีเดียวกับการที่เขาต้องจำใจปล่อย ฟิลลิปเป้ คูตินโญ่ ออกจากทีมไป แต่ยังไงซะเขาก็เคารพการตัดสินใจของนักเตะ จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 7 เมษายน 2563

        หลังจากที่ ลิเวอร์พูล ยอมปล่อย คูตินโญ่ ออกจากทีมไปเมื่อช่วงตลาดปีใหม่ปี 2018 ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 142 ล้านปอนด์ ท่ามกลางความเซ็งของ เดอะ ค็อป ทั่วโลก จนถึงตอนนี้ JK ก็ยังไม่สามารถหานักเตะที่มีลักษณะคล้ายกันเข้ามาแทนที่ได้เลย

        เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่า "ผมต้องบอกว่าผมเคารพกาตัดสินใจย้ายทีมของ คูตินโญ่ นับตั้งแต่วินาทีแรกเลยนะ โอเค ผมยอมรับว่ามันยากลำบากมากจริง ๆ ที่ต้องทำแบบนั้น"

        "ใช่ เราเพิ่งเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับเขาไปเมื่อไม่มีกี่สัปดาห์ก่อนหน้าจะมีเรื่องการย้ายทีมเข้ามา แต่เท่าที่คุยมันก็ชัดเจนนะว่าเขาคงไม่ย้ายไปไหนแน่ ๆ ถ้าไม่ใช่สโมสรที่ว่านี้ติดต่อเข้ามา"

        "ในช่วงซัมเมอร์ปี 2017 เรายังไม่ยอมปล่อยเขาออกไป เป็นเพราะว่าตอนนั้นเราเพิ่งเสีย อดัม ลัลลาน่า ไปแบบยาว ๆ จากอาการบาดเจ็บ และมันเป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะยอมเสียผู้เล่นคนสำคัญอีกคนหนึ่งไป ซึ่งมันก็ยังดีที่ คูตินโญ่ ยังยอมรับฟังในเรื่องนี้ แต่หลังจากนั้นเราก็ต้องมาเริ่มวางแผนเรื่องลาดนักเตะกันแล้ว"

        ทั้งนี้ การย้ายออกไปของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ช่วยให้ หงส์แดง ได้เงินมาก้อนใหญ่ และนำเอาไปสอยผู้เล่นชั้นดีอย่าง เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค และ อลิสซอน เบ็คเกอร์ มาร่วมทีม ก่อนจะช่วยกันคว้าแชมป์ได้อย่างต่อเนื่อง

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ เผย อารมณ์ตอน คูตินโญ่ เอ่ยปากขอไป บาร์เซโลนา โพสต์เมื่อ 7 เมษายน 2563 เวลา 17:56:22 32,184 อ่าน
TOP