แผน IO ? ลิเวอร์พูล เชื่อทีม พรีเมียร์ลีก ปล่อยข่าวเตรียมพักงานลูกจ้าง ก่อนโดนถล่มยับ

        หงส์แดง ลิเวอร์พูล ว่าที่แชมป์ พรีเมียรลีก ฤดูกาลนี้ มั่นใจว่า แผนการพักงานพนักงานและลูกจ้างของพวกเขา ถูกทีมคู่แข่งในลีกนำไปเปิดเผยต่อสื่อ ก่อนโดนถล่มยับจนต้องแถลงยกเลิก จากการรายงานของ Mirror สื่อชื่อดังประเทศอังกฤษ

        ลิเวอร์พูล ต้องเผชิญกับแรงกดดันอย่างหนัก หลังเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาสโมสรได้ออกแถลงการณ์ถึงมาตรการพักงานพนักงานและลูกจ้าง โดยให้เข้าร่วมโครงการเก็บรักษางาน และรับเงินค่าจ้างจากรัฐบาลจำนวน 80% และสโมสรจะจ่ายสบทบอีก 20% ให้ครบตามจำนวนเงินเดือนปกติ ก่อนจะถูกอดีตนักเตะ และแฟนบอลแสดงความคิดเห็นโจมตีอย่างหนัก จนต้องมีการแถลงยกเลิกมาตรการดังกล่าวไปเมื่อวันจันทร์

        ล่าสุด ดิ แอตเลติก รายงานว่า ลิเวอร์พูล ไม่ได้ต้องการที่จะประกาศมาตรการดังกล่าวออกไปในวันเสาร์ แต่สถานการณ์มันบังคับให้พวกเขาต้องประกาศแบบนั้น หลังเรื่องดังกล่าวรั่วไหลไปถึงมือสื่อมวลชนจากการเปิดเผยของทีมคู่แข่งในลีก ทีม หงส์แดง เชื่อว่าแผนการของพวกเข้านั้นรั่วไหลหลังจากการหารือร่วมกับทีมใน พรีเมียร์ลีก ทั้งที่พวกเขามั่นใจว่าเรื่องทั้งหมดนี้เป็นความลับ

        พวกเขาตั้งใจที่จะประกาศแผนการดังกล่าวในวันจันทร์ โดยจะมีการแจ้งและทำความเข้าใจกับพนักงานและลูกจ้างทุกคนที่ได้รับผลกระทบเสียก่อน ดิ แอตเลติก รายงานอีกว่า ผู้บริหารระดับสูงของ FSG ไม่ได้ตระหนักถึงผลกระทบของการเข้าร่วมโครงการของรัฐบาล ว่าจะถูกกระแสโจมตีกลับอย่างหนักหน่วงและรุนแรงเช่นนี้

        และเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ปีเตอร์ มัวร์ ซีอีโอ ของ ลิเวอร์พูล ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่าจะไม่มีการใช้มาตรการพักงานกับพนักงานและลูกจ้างของสโมสรทุกคน พร้อมกับกล่าวขอโทษ และขออภัยในสิ่งที่เกิดขึ้น ว่าเป็นการได้ข้อสรุปที่ไม่ถูกต้อง พร้อมกับยืนยันว่าจะไม่เข้าร่วมโครงการดังกล่าวอย่างแน่นอน

        ทั้งนี้ หลังมีการแถลงการณ์ของสโมสร ลิเวอร์พูล ออกมา เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตปราการหลังของทีม ได้ออกมาทวิตข้อความในทวิตเตอร์ชื่นชม ปีเตอร์ มัวร์ ว่า ทำได้ดีมาก ๆ 

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แผน IO ? ลิเวอร์พูล เชื่อทีม พรีเมียร์ลีก ปล่อยข่าวเตรียมพักงานลูกจ้าง ก่อนโดนถล่มยับ โพสต์เมื่อ 8 เมษายน 2563 เวลา 14:47:29 3,277 อ่าน
TOP