ริวัลโด้ เปิดใจ อยากเล่นให้ทีมไหนถ้ามาค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

        ริวัลโด้ ตำนานดาวเตะทีมชาติบราซิล เปิดใจถ้ามาค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ขอเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้ อาร์เซน่อล เชลซี และ ลิเวอร์พูล จะเป็นทีมที่ดีเช่นกัน จากการรายงานของ Daily Star เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2563

        อดีตดาวเตะ บาร์เซโลนา ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่ได้ชื่อว่าเก่งที่สุดในโลกในยุคนั้น จนได้รับฉายา ซ้ายทองคำ แม้จะเล่นให้กับหลายสโมสรในยุโรป แต่เจ้าตัวก็ไม่มีโอกาสได้ย้ายมาค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่ง ริวัลโด้ ได้มาเปิดเผยภายหลังว่ามีหนึ่งทีมที่เค้าอยากลงเล่นถ้าได้ย้ายไปค้าแข้งยังแดนผู้ดี

        ตำนานทีมชาติบราซิล เปิดเผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือทีมที่ผมจะเล่นให้ ถ้ามีโอกาสได้ย้ายไปอังกฤษ "ในตอนนั้นมีข่าวลือเกี่ยวกับการย้ายทีมของผมไปยัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเขาเพิ่งจะเอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค ในนัดชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาสด ๆ ร้อน ๆ เกมวันนั้นผมนั่งอยู่บนอัฒจันทร์ในสนาม คัมป์ นู ด้วย และกำลังคิดว่าถ้าผมได้ย้ายไปเล่นยัง พรีเมียร์ลีก ผมก็คงจะเล่นให้ ยูไนเต็ด นี่แหละ"

        "แน่นอนว่ายังมีสโมสรที่ดีในอังกฤษอีกมากมาย อาร์เซน่อล, เชลซี หรือ ลิเวอร์พูล แต่ ยูไนเต็ด ทำให้ผมต้องสนใจจากความสำเร็จในทุกอย่างของพวกเขา และวิธีการเล่นของพวกเขาในตอนนั้นด้วย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน พูดสิ่งดี ๆ เกี่ยวกับผมทุกครั้งที่เราต้องเจอกัน ผมเลยมีความรู้สึกดี ๆ และความรักให้กับสโมสรแห่งนี้มากเป็นพิเศษ ซึ่งผมก็คงจะเล่นให้พวกเขาหากได้ย้ายไปที่นั่น" 

        ทั้งนี้ ริวัลโด้ คว้าแชมป์และรางวัลส่วนตัวมากมายในช่วงที่ค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า และมีส่วนสำคัญช่วยให้ทีมชาติบราซิลคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2002 ได้อีกด้วย 

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ริวัลโด้ เปิดใจ อยากเล่นให้ทีมไหนถ้ามาค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โพสต์เมื่อ 17 เมษายน 2563 เวลา 13:35:31 42,419 อ่าน
TOP