อดีตแข้ง ลิเวอร์พูล เผย เจอร์ราร์ด กับ ดิยุฟ เคยด่ากันดุเดือดในห้องแต่งตัว

        ฟลอร็องต์ ซินาม่า ปงโกลล์ อดีตกองหน้า ลิเวอร์พูล ออกมาเปิดเผยว่าสมัยร่วมทีมกัน สตีเว่น เจอร์ราร์ด กับ เอล ฮัดจิ ดิยุฟ เคยมีปัญหา และปะทะคารมกันอย่างรุนแรงถึงขั้นด่าทอด้วยคำหยาบคายใส่อีกฝ่าย จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2563

        เอล ฮัดจิ ดิยุฟ เคยลุย โปรแกรมบอล ให้กับ ลิเวอร์พูล ระหว่างปี 2002-05 โดยย้ายมาร่วมถิ่น "แอนฟิลด์" หลังสร้างชื่อจากศึก ฟุตบอลโลก 2002 ทว่าเจ้าตัวกลับทำผลงานได้ไม่เป็นชิ้นเป็นอันจนโดนขายทิ้งในที่สุด และเป็นที่รู้กันดีว่า อดีตหัวหอกเซเนกัล ไม่ลงรอยกับทาง สตีเว่น เจอร์ราร์ด มานานแล้ว โดยแข้งจอมถุยมักจะคอยตามเหน็บแนม "สตีวี่จี" และอดีตต้นสังกัดอยู่เป็นประจำ

        ล่าสุด ฟลอร็องต์ ซินาม่า ปงโกลล์ อดีตนักเตะ ลิเวอร์พูล ได้ออกมาเล่าว่า ดิยุฟ เป็นไม้เบื่อไม้เมากับ เจอร์ราร์ด มาตั้งแต่สมัยเล่นด้วยกันแล้ว ซึ่งทั้งคู่เคยมีปัญหากันอย่างรุนแรงในช่วงพักครึ่งของเกมพรีซีซั่น "ตอนนั้นเป็นช่วงพักครึ่งของเกมพรีซีซั่น ดิยุฟ กับ เจอร์ราร์ด ทะเลาะกันอย่างรุนแรง เล่นเอาผมตกใจเลย"

        "คุณลองนึกภาพที่เด็ก ๆ ต้องมาเจอเหตุการณ์นี้สิ และเขาคงคิดว่ามืออาชีพเขาทำกันแบบนี้หรือ ? ตอนพักครึ่งในห้องแต่งตัว สตีวี่ จี พูดประมาณว่า 'นายต้องจ่ายบอล นายควรจะจ่ายบอล' และมันทำให้ ดิยุฟ หัวเสียขึ้นมาเลย"

        "ดิยุฟ เขาพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ แต่คุณรู้ไหมว่าเขาทำอะไร ? คือพวกเขาเกลียดกันมากเลยล่ะ เจอร์ราร์ด เปิดก่อนเขาด่า ดิยุฟ ว่า 'เห้ย ! ไอ้หน้า..."

        "แต่ ดิยุฟ ไม่สามารถตอบได้ เขาเลยดึง เชราร์ด อุลลิเย่ร์ (กุนซือ ลิเวอร์พูล ในตอนนั้น) เข้ามาหาตัวเองแล้วพูดว่า 'ไปบอกมันว่า ฉันจะ...กับแม่ของมัน' จากนั้นก็บอกว่า 'ฉันไม่ใช่เพื่อนของมันนะ ฉันจะเล่นงานมันให้ดู"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตแข้ง ลิเวอร์พูล เผย เจอร์ราร์ด กับ ดิยุฟ เคยด่ากันดุเดือดในห้องแต่งตัว อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2563 เวลา 15:48:45 14,609 อ่าน
TOP