หลุยส์ ฟาน กัล เผย แมนยู เตรียมแผนไล่ออกมานานแล้ว-ยังไม่ให้อภัย เอ็ด วู้ดเวิร์ด

        หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมชาวฮอลแลนด์ เผยถึงช่วงเวลาหกเดือนก่อนโดน แมนยู ไล่ออกว่า ตนเหมือนคนที่มีบ่วงแขวนคออยู่ เฝ้ารอแค่วันโดนประหารเท่านั้น รับยังไม่ให้อภัย เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหาร จากการรายงานของ Mirror สื่อชื่อดังต่างประเทศ เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2563

        อดีตกุนซือ บาเยิร์น มิวนิค และ บาร์เซโลนา เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีม แมนยู เมื่อปี 2014 หลังผู้จัดการทีมคนเก่าอย่าง เดวิด มอยส์ ถูกไล่ออกไป และเป็น ไรอัน กิ๊กส์ ที่ทำหน้าที่รักษาการแทนอยู่ในตอนนั้น ตลอดระยะเวลาในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลุยส์ ฟาน กัล พาทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ได้ในปีที่สองของการคุมทีม ก่อนจะถูกไล่ออกในเวลาต่อมา ซึ่งกุนซือชาวดัชต์ยังคงไม่ให้อภัย เอ็ด วู้ดเวิร์ด ที่ปลดเขาออกจากตำแหน่ง

        ผู้จัดการทีมวัย 68 ปี ได้ออกมาเปิดเผยว่า "มันเป็นอะไรที่ยากมากเมื่อเราต้องเอาชีวิตรอดในฐานะผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เหมือนมีบ่วงมาคล้องอยู่ที่คอเป็นเวลาหกเดือน ตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงช่วงจบฤดูกาล ซึ่งภรรยาของผมเธอเตือนผมแล้ว ผู้หญิงมักจะมีสัญชาตญานในเรื่องแบบนี้"

        "ผมไม่รู้ว่า วู้ดเวิร์ด กำลังทำอะไร แต่ผู้หญิงมีคุณสมบัติที่แตกต่างจากผู้ชาย ผมไม่รู้เลยว่าเขากำลังวางแผนบางอย่างอยู่ ผมมั่นใจอย่างเต็มที่ในสัญญาของผมและผมจะมีฤดูกาลที่สามที่ ยูไนเต็ด แต่มันก็เป็นเรื่องประหลาดใจที่สุดในชีวิต เมื่อ วู้ดเวิร์ด ไล่ผมออก"

        "ผมเคยเผชิญหน้ากับการต่อต้านภายในสโมสรและองค์กรอื่น ๆ มาก่อน แต่นั่นไม่มีอะไรมาเทียบกับสิ่งที่เกิดขึ้นที่ ยูไนเต็ด คุณรู้ไหม ผมประสบความสำเร็จอะไรที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เราชนะ เอฟเอ คัพ กับผู้ชาย 10 คนในช่วงต่อเวลาพิเศษที่ เวมบลีย์ ฟุตบอลรายการนี้เป็นรายการระดับชาติที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลกดังนั้นผมจึงภูมิใจอย่างมากที่ได้รางวัลนี้"

        "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่สวย สโมสรที่ดี และท้าทายที่สุดในอังกฤษ นั่นเป็นเหตุผลที่ผมเลือก ยูไนเต็ด ก่อน ท็อตแน่ม ในนาทีสุดท้าย ผมกระตือรือร้นที่จะเซ็นสัญญากับ ท็อตแน่ม มาก แต่พวกเขาไม่ใช่ทีมอันดับหนึ่งของอังกฤษ และทุกคนน่าจะรู้ว่าในอาชีพของผม ผมจะเซ็นสัญญากับทีมอันดับหนึ่งในประเทศที่ผมทำงานอยู่"
 
        ทั้งนี้ หลุยส์ ฟาน กัล ถูก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปลดออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม หลังจากพาทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ได้เพียง 24 ชั่วโมงเท่านั้น

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลุยส์ ฟาน กัล เผย แมนยู เตรียมแผนไล่ออกมานานแล้ว-ยังไม่ให้อภัย เอ็ด วู้ดเวิร์ด โพสต์เมื่อ 11 พฤษภาคม 2563 เวลา 13:37:59 7,428 อ่าน
TOP