ลุค ชอว์ เชื่อหนึ่งในแข้ง แมนยู มีแววเป็น นิว โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

        ลุค ชอว์ แบ็กซ้าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า เมสัน กรีนวู้ด กองหน้าดาวรุ่ง สามารถพัฒนาไปเป็นสุดยอดดาวยิงเหมือนกับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม จากรายงานของ express.co.uk เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2563

        เมสัน กรีนวู้ด คือนักเตะที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ หมายมั่นว่าจะดันให้ขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของ แมนยู ในอนาคตอันใกล้ ถึงขนาดยอมปล่อย 2 กองหน้าอย่าง โรเมลู ลูกากู และ อเล็กซิส ซานเชซ ออกจากทีมไปในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เพื่อเปิดทางให้ดาวรุ่งวัย 18 ปีแสดงผลงานได้อย่างเต็มที่ในฤดูกาลนี้

        และทาง กรีนวู้ด ก็ตอบแทนความไว้ใจของ โซลชาร์ ด้วยผลงาน 12 ประตู 4 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 36 นัดรวมทุกรายการใน โปรแกรมบอล ของ แมนยู ซึ่งทาง ลุค ชอว์ มองว่า ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ มีศักยภาพยอดเยี่ยมที่จะกลายมาเป็น โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ คนใหม่ของทัพ ปีศาจแดง "เขามีฤดูกาลแรกที่ดีมาก ๆ กับทีมชุดใหญ่ เห็นได้ชัดว่าเขาเป็นดาวยิงโดยธรรมชาติ"

        "สำหรับฤดูกาลนี้ แม้ว่าเขาจะไม่ได้ลงเป็นตัวจริงอยู่ตลอด แต่การทำประตู และสถิติของเขานั้นยอดเยี่ยมมาก แถมยังทำแอสซิสต์ได้ด้วย สำหรับนักเตะดาวรุ่งในฤดูกาลแรกถือว่าเขาเก่งมาก ๆ นะ"

        "เขายังมีอะไรอีกมากมายให้เรียนรู้ แต่ถ้าเขายังทำงานหนัก และผลักดันตัวเองทุกวัน ผมก็ไม่เห็นว่าทำไมเขาจะกลายมาเป็น โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ คนใหม่หรือผู้เล่นในสไตล์เดียวกันที่สามารถยิงประตูให้เราอย่างเป็นกอบเป็นกำไม่ได้ล่ะ"

        สำหรับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ถูกยกให้เป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดของ พรีเมียร์ลีก จากผลงาน 132 ประตูระหว่างที่เล่นให้ อาร์เซนอล ในช่วง 2004-2012 ก่อนจะย้ายไปล่าตาข่ายให้ แมนยู ในปี 2012-15 และจัดการซัดไป 58 ประตูจาก 105 นัดในสีเสื้อยูไนเต็ด

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุค ชอว์ เชื่อหนึ่งในแข้ง แมนยู มีแววเป็น นิว โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2563 เวลา 15:39:31 9,685 อ่าน
TOP