จากปาก.. ไรอัน กิ๊กส์ ใครคือนักเตะที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซื้อมา แมนยู แล้วคุ้มค่าที่สุด

        ไรอัน กิ๊กส์ ตำนานปีกพ่อมดแมนยู ได้ออกมาเปิดใจถึงผู้เล่นที่เขามองว่าเป็นการเซ็นสัญญาที่คุ้มค่าที่สุดของทาง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซึ่งนั่นก็คือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ส่วนเพื่อนร่วมทีมที่เขามองว่าฉลาดที่สุดก็คือ พอล สโคลส์ จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 23 พฤษภาคม 2563

        เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้ทำการเซ็นสัญญา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มายัง แมนยู ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ เพื่อลุย โปรแกรมบอล ซึ่ง เจ้าหนูจากโปรตุเกส ก็ไม่ได้ทำให้ เฟอร์กี้ ต้องผิดหวัง หลังพัฒนาตัวเองได้อย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นดาวดังระดับโลก และทำผลงาน ผลบอล ได้กระหึ่มไปทั้ง พรีเมียร์ลีก ก่อนจะย้ายไป เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัวระดับสถิติโลกในเวลาต่อมา

        ไรอัน กิ๊กส์ กล่าวว่า "นักเตะที่ดีที่สุดที่ผมเคยเล่นด้วย แน่นอนว่าเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เขาคือการเซ็นสัญญาที่เจ๋งที่สุดของ เฟอร์กี้ โอเค เขาอาจจะอยู่กับ แมนยู ในช่วงเวลาที่ไม่ยาวนานสักเท่าไรนัก แต่ผลงานของเขามันชัดเจนสุด ๆ"

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แมนยู

        นอกจากนั้น กุนซือทีมชาติเวลส์ ยังได้กล่าวถึงเพื่อนร่วมรุ่นอย่าง พอล สโคลส์ ด้วย "ใช่เลย ผมได้ลงเล่นกับนักเตะเก่ง ๆ มากมาย แต่คนที่ฉลาดที่สุดต้องเป็น สโคลซี่ อย่างเวลาซ้อมด้วยกัน มันแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่คุณจะเข้าใกล้ตัวเขาได้"

        "เพราะว่าสมองของเขามันเร็วกว่าคนอื่น ๆ บางทีคุณอาจจะคิดว่าจัดการกับเขาได้แล้วแน่ ๆ สุดท้าย เขาก็หนีไปจากคุณจนได้นั่นแหละ"

        ทั้งนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ย้ายไปอยูกับ เรอัล มาดริด เมื่อปี 2007 หลังลงรับใช้ แมนยู มานานกว่า 6 ปี พร้อมกับพาทีมเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 1 สมัย บวกกับรางวัลรายบุคคลงอย่าง บัลลง ดอร์  และ ผู้เล่นยอดเยี่ยม PFA

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จากปาก.. ไรอัน กิ๊กส์ ใครคือนักเตะที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซื้อมา แมนยู แล้วคุ้มค่าที่สุด อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2563 เวลา 14:50:54 49,714 อ่าน
TOP