แอชลีย์ โคล เปิดใจถึงเหตุผลที่อำลา อาร์เซนอล ย้ายซบ เชลซี

        แอชลีย์ โคล อดีตแบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษ ออกมาเปิดใจถึงเหตุผลที่ทำให้เขาย้ายออกจาก อาร์เซนอล มาร่วมทีม เชลซี เมื่อปี 2006 เป็นเพราะว่าทีมปืนใหญ่กำลังอยู่ในช่วงล่มสลาย จากการรายงานของ Mirror สื่อชื่อดังต่างประเทศ เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2563

        อดีตแบ็กซ้ายอันดับหนึ่งของทวีปยุโรป สร้างความขุ่นเคืองให้แฟนบอล อาร์เซนอล ไม่น้อย หลังเลือกที่จะอำลาต้นสังกัดและย้ายมาร่วมทีม เชลซี อริร่วมกรุงลอนดอน ด้วยค่าตัวเพียง 5 ล้านปอนด์ ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่มีใครรู้ถึงเหตุผลที่แท้จริง ส่วนใหญ่จะมองว่าเป็นเพราะเรื่องเงิน แต่ แอชลีย์ โคล ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องราวในครั้งนั้นว่าแท้จริงแล้วทีมปืนใหญ่กำลังอยู่ในช่วงขาลง หลังส่อร่วมจากสี่อันดับแรกใน ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก

        แอชลีย์ โคล ได้เผยในรายการ Match Of Their Day ที่มี แกรี่ ลินิกเกอร์ เป็นผู้ดำเนิรายการว่า "ผมรู้สึกว่า อาร์เซนอล กำลังจะแตกสลายหลังมีผู้เล่นคนสำคัญจำนวนมากอำลาทีมไป บางคนเลิกเล่น บางคนถูกขายให้กับทีมคู่แข่ง โทนี่ อดัมส์ แขวนสตั๊ด เมื่อปี 2002 เดวิด ซีแมน ออกจากทีมในปี 2003 มาร์ติน คีโอว์น ออกจากทีมในปี 2004 ปาทริค วิเอร่า ย้ายไป ยูเวนตุส ในปี 2005 การจากไปของพวกเขามันทิ้งช่องโหว่ที่ทำให้เห็นถึงการทำงานที่ผิดพลาดของฝ่ายบริหาร"

        "ช่วงแรกที่ผมอยู่กับ อาร์เซนอล วิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป การต้องอยู่ร่วมกับนักเตะคนอื่น ๆ ภายในทีมมันเป็นอะไรที่ง่ายมาก แต่นั่นเป็นเพราะมีผู้เล่นอย่าง ซีแมน, คีโอว์น, วิเอร่า, อองรี และ อดัมส์ และแน่นอนเมื่อพวกเขาเริ่มจากไป"

        "ผมมีความรู้สึกส่วนตัวว่า มันมีช่องโหว่ในวัฒนธรรมของทีมจากที่เคยเป็นมา ทั้งในการฝึกซ้อม หรือเรื่องอื่น ๆ บางสิ่งบางอย่างมันขาดหายไป ดังนั้น การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น คุณจะรู้ว่าเราค้นพบตัวเองได้อย่างไร ซึ่งผมต้องการที่จะชนะ ประสบความสำเร็จ และผมต้องไป เชลซี"    

        ทั้งนี้ แอชลีย์ โคล ประสบความเร็จอย่างมากหลังย้ายมาร่วมทีมสิงห์บลูส์ ซึ่งเขาสามารถคว้าแชมป์รายการสำคัญได้ถึง 8 รายการ รวมถึงแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2012 หลังเคยผิดหวังเมื่อครั้งที่อยู่กับ อาร์เซนอล

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอชลีย์ โคล เปิดใจถึงเหตุผลที่อำลา อาร์เซนอล ย้ายซบ เชลซี อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2563 เวลา 17:21:23 6,353 อ่าน
TOP