ทรอย ดีนี่ย์ เสียดายแทน ลิเวอร์พูล จะได้แชมป์ลีกทั้งที แต่โดน COVID-19 ขโมยซีน

        ทรอย ดีนี่ย์ กองหน้ากัปตันทีม วัตฟอร์ด สโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก ออกมาแสดงความเห็นใจ ลิเวอร์พูล ที่กำลังจะคว้าแชมป์ลีกในรอบ 30 ปีได้สำเร็จ แต่กลับต้องถูกบดบังความยิ่งใหญ่เพราะการระบาดของ COVID-19 จากรายงานของ goal.com เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2563

        หลังจากต้องพักหนีการระบาดของ COVID-19 ไปตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม พรีเมียร์ลีก ก็เตรียมหวนกลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้งแต่ยังไม่มีกำหนดการที่แน่นอน ส่วนสถานการณ์ในลีก ลิเวอร์พูล ทำคะแนนทิ้งห่าง แมนซิตี้ อันดับ 2 ถึง 25 แต้ม และต้องการชัยชนะอีกเพียง 2 จาก 9 เกมก็จะคว้าแชมป์ลีกสูงสุดในรอบ 30 ปีได้ทันที

        ขณะที่ยังมีนักเตะหลายคนที่ยังไม่ไว้ใจสถานการณ์ของ COVID-19 ในอังกฤษ และหนึ่งในนั้นก็คือ ทรอย ดีนี่ย์ ที่เพิ่งจะยอมตกลงกลับมาฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม วัตฟอร์ด อีกครั้งหลังจากได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านสาธารณสุขของอังกฤษ

        ซึ่งทาง ดีนี่ย์ ก็มองว่า ลิเวอร์พูล นั้นคู่ควรกับแชมป์ลีกที่รอคอย แต่น่าเสียดายที่ต้องมาถูกบดบังความยิ่งใหญ่เพราะโรคระบาด "ผมเชื่อว่าเมื่อพูดถึงความสมบูรณ์แบบของฤดูกาลนี้ มันถูกบดบังไปแล้ว"

        "ผมรู้สึกเสียใจไปกับ ลิเวอร์พูล เพราะไม่ว่าอย่างไรพวกเขาก็สมควรที่จะเป็นแชมป์ พวกเขาสมควรที่จะได้ชูถ้วย แต่ไม่ว่ามันจะออกมาอย่างไร ถึงเราจะลงเล่นจนครบทุกเกม แต่มันก็จะถูกจดจำว่าเป็นปีแห่งโรคระบาด มันจะไม่ถูกมองว่าเป็นปีที่ดีที่สุดที่ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ลีกได้ และคุณก็รู้ว่าพวกเขารอมาตั้ง 30 ปี"

        "ดังนั้นผมจึงรู้สึกเห็นใจ ลิเวอร์พูล และนักเตะของพวกเขา รวมถึง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เพราะในแง่ของความสมบูรณ์แบบ ไม่มีทางที่คุณจะพูดได้ว่านี่เป็นการแข่งขันที่มีศักยภาพ มันเหมือนกับคุณวิ่งมาราธอน 20 ไมล์ แล้วก็หยุดไป 2 เดือน จากนั้นค่อยกลับมาวิ่งช่วงสุดท้าย แล้วบอกว่า 'อ่า ถือว่าทำเวลาได้ดี"

        ทั้งนี้ หลังจากที่ บุนเดสลีกา นำร่องให้ลีกกลับมาลงเตะกันต่อในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม บรรดาลีกชั้นนำของยุโรปหลาย ๆ ลีกนั้นก็เริ่มวาง โปรแกรมบอล ให้กลับมาแข่งขันกันต่อในช่วงเดือนมิถุนายน นี้

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทรอย ดีนี่ย์ เสียดายแทน ลิเวอร์พูล จะได้แชมป์ลีกทั้งที แต่โดน COVID-19 ขโมยซีน อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2563 เวลา 16:26:38 3,882 อ่าน
TOP