7 แข้งท็อปคลาส โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เตรียมเช็กบิลเข้ารั้ว แมนยู

        แมนยู มีผลงานที่ไม่สู้ดีมาหลายฤดูกาลแล้ว ทว่าการมาของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ก็ดูเหมือนว่าจะทำให้จิตวิญญาณของ ยูไนเต็ด กลับมาได้พอสมควร และถึงแม้ว่าในซีซั่นนี้พวกเขาอาจจะยังสร้างผลงานได้ไม่สุดเท่าไร แต่ด้วยชื่อเสียง และเกียรติยศที่ผ่านมา ก็พอจะดึงดูดผู้เล่นในระดับแนวหน้าได้อยู่บ้าง

        โดยในตลาดซัมเมอร์ปีที่ผ่านมา แมนยู ก็ได้กองหลังทีมชาติอังกฤษอย่าง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ มาช่วยลุย โปรแกรมบอล พรีเมียร์ลีก ซึ่งกองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลกก็ถือว่าโชว์ฟอร์มได้ดีเลยทีเดียว ส่วนในตอนนี้ ทีมปีศาจแดง ก็ยังคกเป็นข่าวกับผู้เล่นระดับแม่เหล็กอีกหลายรายไม่ว่าจะเป็น เจดอน ซานโช่ หรือว่า เจมส์ แมดดิสัน

7 แข้งเวิลด์คลาสเป้าหมายหลักของ แมนยู

1) เจดอน ซานโช่ - ดอร์ทุมนด์

เจดอน ซานโช่

        ปีกวัยรุ่น ย้ายจาก แมนซิตี้ ไปได้ดิบได้ดีเป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่องกับ ดอร์ทุมนด์ จนถึงขั้นติดทีมชาติอังกฤษ และกลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่มีค่าตัวถึง 100 ล้านปอนด์ ซึ่งแน่นอนว่าเขาคือเป้าหมายหลักของ แมนยู

ผลงานในฤดูกาลนี้ : 41 นัด ยิงได้ 20 ประตู

2) ซาอูล ญิเกซ - แอต.มาดริด

ซาอูล ญิเกซ

        กองกลางทีมชาติสเปน นับว่าเป็นผู้เล่นคนสำคัญของ แอต.มาดริด ที่แท้ทรู แถมยังเป็นผลผลิตจากอะคาเดมี่อีกด้วย โอกาสย้ายคงไม่ง่าย และถึงแม้ว่าจะย้ายทีมจริง ๆ ค่าตัวคงไม่มีต่ำกว่า 70-80 ล้านปอนด์ แน่นอน 

ผลงานในฤดูกาลนี้ : 38 นัด ทำได้ 4 ประตู

3) แจ็ค กรีลิช - แอสตัน วิลล่า

แจ็ค กรีลิช

        ดาวเตะเจ้าปัญหา แต่ฝีเท้าเยี่ยมของ แอสตัน วิลล่า ตกเป็นข่าวในการย้ายทีมมาเนิ่นนาน แต่ยังไม่มีทีมไหนกล้าจ่ายให้กับผู้เล่นที่ชอบสร้างปัญหาบ่อย ๆ แต่ดูเหมือนว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ จะชื่นชอบเขามากเป็นพิเศษ และพร้อมที่จะรับมาชุบเลี้ยง

ผลงานในฤดูกาลนี้ : 31 นัด 9 ประตู

4) คาลิดู คูลิบาลี่ - นาโปลี

คาลิดู คูลิบาลี่

        กองหลังตัวท็อปของจริงที่หลายทีมอยากได้ตัวไปร่วมทีม ตกเป็นข่าวกับ แมนยู แทบทุกซัมเมอร์ แต่ก็ยังไม่มีท่าทีว่าจะตกลงกันได้เพราะว่าประธานสโมสรอัซซูร่าตั้งค่าหัวไว้เหยียบ 100 ล้านปอนด์ และยืนยันว่าจะไม่ลดราคาแน่นอน งานนนี้แน่นอนว่ายากจริง ๆ สำหรับปีศาจแดง

ผลงานในฤดูกาลนี้ : 22 นัด 0 ประตู

5) ดอนนี่ ฟาน เด เบ็ค - อาแจ็กซ์

ดอนนี่ ฟาน เด เบ็ค

        ห้องเครื่องอาแจ็กซ์ เกือบจะได้ย้ายทีมตั้งแต่ซัมเมอร์ปีที่แล้ว โดยมีทั้ง เรอัล มาดริด และ แมนยู ที่อยากได้ตัวไปร่วมทีม ทว่า อาแจ็กซ์ ยังไม่พร้อมขาย เพราะก่อนหน้าเสียแข้งหลักไปแล้วหลายราย ทว่ามาในปีนี้ถึงเวลาแล้วที่เขาจะได้ออกไปหาประสบการณ์ใหม่ ๆ ดูบ้าง

ผลงานในฤดูกาลนี้ : 37 นัด 10 ประตู

6) อันซู ฟาติ - บาร์เซโลนา

อันซู ฟาติ

        ไอ้หนูวัย 17 ปี กลายเป็นวันเดอร์ คิด คนล่าสุดของ บาร์เซโลนา ที่ก้าวขึ้นมาเล่นชุดใหญ่แล้วสามารถเล่นได้อย่างไหลลื่นทันทื แถมยังยิงประตูได้อย่างต่อเนื่องยามที่ได้รับโอกาสให้ลงสนามอีกด้วย ซึ่งก็มีข่าวออกมาว่า แมนยู ได้ยื่นข้อเสนอระดับ 100 ล้านปอนด์ ไปแล้วถึง 2 รอบแต่โดนปฏิเสธทั้งหมด

ผลงานในฤดูกาลนี้ : 25 นัด 6 ประตู

7) เจมส์ แมดดิสัน - เลสเตอร์ ซิตี้

เจมส์ แมดดิสัน

        เพลย์เมกเกอร์ ตัวกลั่น จาก เลสเตอร์ ฟอร์มจัดจ้านแบบสุด ๆ ในฤดูกาลนี้ แต่ดันโดนวิกฤต โควิด-19 มาขวางหน้า โดยเขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ แมนยู อยากได้ตัวมาก ๆ และคาดว่าหากย้ายทีมจริง ๆ ค่าตัวจะอยู่ในระดับ 85 ล้านปอนด์เลยทีเดียว 

        ทั้งนี้ แมนยู มีแผนที่เสริมผู้เล่นหน้าใหม่เข้าทีมหลายรายเลยทีเดียว โดย โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ต้องการผู้เล่นในสไตล์ที่เป็นมืออาชีพแบบสุด ๆ เพื่อ ผลบอล ในฤดูกาลหน้าที่ดีกว่าเดิม

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 แข้งท็อปคลาส โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เตรียมเช็กบิลเข้ารั้ว แมนยู อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2563 เวลา 12:11:10 32,195 อ่าน
TOP