พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์สัปดาห์นี้ หรือไปตัดสินกับ แมนซิตี้ วีคหน้า

        ผลบอล พรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน 2563 เกม เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้ ลิเวอร์พูล ทำได้แค่บุกเสมอ เอฟเวอร์ตัน 0-0 และทำให้การคว้าแชมป์อย่างเป็นทางการอาจจะต้องขยับเวลาออกไปอีก 

        ก่อนลงสนามเกมนี้ ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องการชัยชนะเหนือคู่ปรับร่วมเมือง เพื่อปูทางสู่การฉลองแชมป์ในเกมหน้าถ้าหากเอาชนะ คริสตัล พาเลซ ได้อีกนัด และเมื่อเก็บได้แต้มเดียว ก็หมายความว่ากลางสัปดาห์นี้ ลิเวอร์พูล อาจจะยังไม่สามารถปิดงานได้ แม้ว่าจะได้ 3 แต้มในการเจอกับ พาเลซ ก็ตาม

        อย่างไรก็ดี ยังมีความเป็นไปได้เช่นกันที่ ลิเวอร์พูล และ เดอะ ค็อป ทั่วโลกจะได้เฮกันในอีก 2 วันข้างหน้านี้เลย ซึ่งจะเป็นแบบนั้นได้ก็โดยเงื่อนไขที่ว่า แมนซิตี้ ไม่สามารถเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ ได้ในเกมมันเดย์ไนต์คืนนี้ แม้ว่ากรณีนี้อาจจะเป็นไปได้ยากก็ตามที

        แต่สำหรับ ลิเวอร์พูล แล้ว มองขยับไปไกลอีกนิดพวกเขาก็ยังคงมีโอกาสไม่น้อยที่จะได้ฉลองแชมป์กันในเร็ววันนี้ เพราะตาม ตารางบอล คืนวันพฤหัสนี้ แมนซิตี้ จะต้องเจอกับศึกหนักบุกไปเยือน เชลซี ซึ่งยังไงก็ถือว่ายังมีโอกาสที่ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะพลาด

        แต่ทั้งหมดทั้งมวลแล้ว สำหรับแฟนบอลส่วนใหญ่ที่ไม่ใช่แฟนหงส์ อาจจะอยากเห็น แมนซิตี้ เก็บ 6 แต้มให้ได้ทั้ง 2 นัดในสัปดาห์นี้มากกว่า เพราะนั่นหมายความว่าในสัปดาห์หน้า คืนวันพฤหัสบดี 02 กรกฎาคม เราจะได้ดูศึกชิงแชมป์ พรีเมียร์ลีก เมื่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ซึ่งหาก หงส์แดง คว้าแชมป์เอาในเกมนี้ ก็จะเป็นการสมศักดิ์ศรีไม่น้อยทีเดียว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์สัปดาห์นี้ หรือไปตัดสินกับ แมนซิตี้ วีคหน้า โพสต์เมื่อ 22 มิถุนายน 2563 เวลา 16:28:31 9,826 อ่าน
TOP