5 ดาวรุ่งจากอะคาเดมี่ แมนยู ที่รอแจ้งเกิดในฤดูกาล 2020-21

        ย้อนไปตอนที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เข้ารับงานคุมทัพ แมนยู ใหม่ ๆ เขาเคยลั่นวาจาไว้ว่าเขาพร้อมที่จะให้โอกาสบรรดานักเตะเยาวชนของทีมได้พิสูจน์ฝีเท้ากับทีมชุดใหญ่

        และ โซลชาร์ ก็ทำแบบที่พูดไว้ จนในฤดูกาลนี้แฟนบอล แมนยู ได้เห็นดาวรุ่งอย่าง เมสัน กรีนวู้ด และ แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ แจ้งเกิดกับทีมชุดใหญ่อย่างเต็มตัว รวมถึงเพื่อนร่วมรุ่นอย่าง ทาฮิธ ชอง, เจมส์ การ์เนอร์ และ อั๊กเซล ตวนเซเบ้ ที่ โอเล่ ก็พยามให้โอกาส

        เพื่อความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง แน่นอนว่า แมนยู จะต้องดันนักเตะจากอะคาเดมี่เข้ามาสู่ทีมชุดใหญ่เพื่อลุย โปรแกรมบอล ฤดูกาล 2021-22 และนี่คือ 5 แข้งดาวรุ่ง ปีศาจแดง ที่รอวันแจ้งเกิดในซีซั่นหน้า

        1. แอนโธนี่ย์ อแลงก้า

        กองหน้าชาวสวีเดนวัย 17 ปี ทำไป 7 ประตู และ 3 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 9 เกมใน U18 พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ และเขายังเป็นกำลังสำคัญของทีม U23 แมนยู อีกด้วย

        อแลงก้า ร่วมทีมเยาวชนของ แมนยู มาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2018 และแน่นอนว่าในฤดูกาลหน้าเขาจะเป็นกำลังหลักของทีมชุด U23 รวมถึงมีโอกาสที่จะได้ขึ้นไปแสดงฝีเท้ากับทีมชุดใหญ่อีกด้วย

 

        2. อาร์เนา พิกมัล

        พิกมัล ย้ายจาก เอสปันญ่อล มาร่วมทีมเยาวชนของ แมนยู เมื่อปี 2017 มาถึงตอนนี้เขาอายุได้ 19 ปีแล้ว และเขาก็เป็นนักเตะที่มีศักยภาพที่ดี โดยต้องการใครสักคนที่จะให้โอกาสเขากับทีมชุดใหญ่

        หนึ่งในคุณสมบัติที่โดดเด่นของ แข้งทีมชาติสเปนชุด U19 ก็คือเขาเล่นได้ดีในหลาย ๆ ตำแหน่งไม่ว่าจะเป็น แบ็กขวา, ปีกทั้ง 2 ข้าง และมิดฟิลด์ รวมถึงมีทีเด็ดจากลูกยิงฟรีคิกสุดเฉียบคมอีกด้วย

 

        3. ฮันนิบาล เมจบรี

        แข้งฝรั่งเศสวัย 17 ปี ย้ายจาก โมนาโก มาสู่ แมนยู เมื่อปี 2019 โดยเขาเป็นผู้เล่นที่มีพรสวรรค์ และเป็นกำลังสำคัญของทีมชุด U18 ของปีศาจแดง ในฤดูกาลนี้ โดยลงสนามไปครบทุกนัดทั้ง 13 เกม

        เมจบรี ยังถูกเรียกขึ้นไปเล่นในทีม U23 ถึง 5 นัด และโชว์ผลงานทำแอสซิสต์ได้ 3 นัดติดต่อกันในศึก พรีเมียร์ลีก 2 แม้ว่าการขึ้นไปเล่นในทีม U23 แบบเต็มตัวคือสเต็ปต่อไปของเขา แต่ใช่ว่าการได้โอกาสขึ้นไปแสดงฝีเท้าในทีมชุดใหญ่จะเป็นไปไม่ได้เลย

 

        4. อีธาน เลียร์ด

        แนวรับวัย 18 ปี อยู่กับทีมเยาวชน แมนยู มาตั้งแต่ปี 2017 และมีโอกาสประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่ไปแล้วในฤดูกาลนี้ในเกม ยูฟ่า ยูโรปป้า ลีก

        และมีแนวโน้มว่า เลียร์ด จะได้โอกาสจาก โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ มากขึ้นในซีซั่นหน้า เขามีสัญชาตญาณของกองหลัง และนอกจากจะเป็นแบ็กขวาที่มีความเร็วแล้ว เขายังทำได้ดีทั้งเกมรับ และเกมรุกอีกด้วย

 

        5. เทเดน เมนจี้

        แข้งวัย 18 ปี เป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่มีชื่อติดทีมชุดใหญ่ของ แมนยู ในเกม ยูโรป้า ลีก กับ อัสตานา เมื่อเดือน พฤศจิกายน 2019 ทว่าเจ้าตัวยังไม่มีโอกาสประเดิมสนาม

        เมนจี้ เกิดที่เมืองแมนเชสเตอร์ เขามีคุณลักษณะสำคัญทั้งหมดที่เซ็นเตอร์แบ็กควรต้องมีทั้ง ความแข็งแกร่ง และความรวดเร็ว เขาถูกดันขึ้นไปเล่นให้กับทีมชุด U23 และลงเล่นเป็นตัวจริง 14 จาก 15 นัดในศึก พรีเมียร์ลีก 2 โดยช่วงหลังมา โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ให้เขาได้ซ้อมร่วมกับทีมชุดใหญ่อย่างต่อเนื่อง

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 ดาวรุ่งจากอะคาเดมี่ แมนยู ที่รอแจ้งเกิดในฤดูกาล 2020-21 โพสต์เมื่อ 14 กรกฎาคม 2563 เวลา 15:22:32 14,456 อ่าน
TOP