แลมพาร์ด บอกอะไรกับ เมาท์ จนเล่นงาน เด เคอา ได้สำเร็จ

        แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือใหญ่ เชลซี เปิดเผยว่า ช่วงพักครึ่งในเกม เอฟเอ คัพ ที่ทีมของเขาชนะ แมนยู เขาได้แนะนำ เมสัน เมาท์ เกี่ยวกับวิธีการยิงบอลใส่ ดาบิด เด เคอา จนได้ผล จากรายงานของ metro.co.uk เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2563

        ผลบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบรองชนะเลิศ เชลซี เอาชนะ แมนยู ไปได้ 3-1 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ซึ่งเกมนี้ประตูที่สองของ สิงโตน้ำเงินคราม มาจากจังหวะที่ เมาท์ ตัดบอลได้ก่อนจะตัดสินใจยิงไกล ซึ่งบอลไม่หนีตัว เด เคอา มากนัก แต่ทว่า นายทวารมือหนึ่งปีศาจแดง กลับเซฟไม่อยู่จนบอลเข้าประตูไป

        และเมื่อ แลมพาร์ด ถูกถามว่าเขาตั้งใจสั่งให้ลูกทีมเล่นงาน เด เคอา โดยเฉพาะเลยหรือไม่ ? นายใหญ่สิงห์บลูส์ ตอบว่า "มันไม่ถึงขั้นนั้นหรอก เพราะผมเคารพเขามากในฐานะผู้รักษาประตู ผมรู้ดีว่ามีผู้คนรอซ้ำผู้รักษาประตูอยู่เสมอเมื่อพวกเขาทำผิดพลาด และพวกเขาก็ต้องถูกวิจารณ์"

        "แต่ทั้งหมดที่ผมพูดกับ เมสัน เมาท์ ในช่วงพักครึ่งก็คือ ผมต้องการเห็นเขายิงแบบเต็มข้อให้มากกว่านี้ ในช่วงครึ่งแรกผมเห็นเขาพยายามยิงแบบเล่นทางหรือปั่นโค้ง แต่สำหรับผม เมื่อคุณอยู่นอกกรอบเขตโทษโดยฝั่งตรงข้ามเป็นผู้รักษาประตูระดับท็อปอย่าง เด เคอา คุณต้องซัดแบบเต็มข้อไปเลย"

        "แม้ว่าเขายิงได้ไม่แรงมากนัก แต่มันก็เป็นประตู ก็อาจมาจากความผิดพลาดของ เด เคอา ด้วย แต่งานของผมคือกังวลเกี่ยวกับผู้เล่นของผมเท่านั้น โดยเฉพาะ เมสัน ผมแค่อยากให้เขายิงให้มากขึ้น โชคดีที่หลังจากสามนาทีที่ผมพูด เขาก็ยิงได้เลย"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แลมพาร์ด บอกอะไรกับ เมาท์ จนเล่นงาน เด เคอา ได้สำเร็จ อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2563 เวลา 12:01:36 11,622 อ่าน
TOP