รวม 5 แข้งดาวรุ่งอังกฤษน่าจับตาใน พรีเมียร์ลีก 2020/2021

        รวม 5 นักเตะดาวรุ่งชาวอังกฤษจาก ลิเวอร์พูล, แมนยู, แมนซิตี้, เชลซี และ อาร์เซนอล ที่น่าจับตาในฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2020/2021 หลังฉายแววเด่นในฤดูกาลนี้จมมีลุ้นติดทีมชาติลุยฟุตบอลยูโรปีหน้า

        ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเป็นหงส์แดง ลิเวอร์พูล ที่ยึดอันดับที่ 1 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ ซึ่งตลอด 38 นัด ที่ผ่านมาได้มีนักเตะมากหน้าหลายตาที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม รวมไปถึงแข้งดาวรุ่งที่แจ้งเกิดกับสโมสรตัวเองได้สำเร็จโดยเฉพาะนักเตะชาวอังกฤษ

        แข้งวัยรุ่นแดนผู้ดีหลายคนก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมชุดใหญ่ในสโมสรของต้นเอง โดยเฉพาะขาใหญ่ในลีกสูงสุดอย่าง ลิเวอร์พูล, แมนซิตี้, แมนยู, อาร์เซนอล และ เชลซี ที่ทุกคนต่างรู้ดีว่าสโมสรเหล่านี้มีขนาดทีมที่ใหญ่ ถ้าพวกเขาฝีเท้าไม่ดีจริงคงสอดแทรกเป็น 11 ตัวจริงได้ยาก

        อย่างไรก็ดีเราได้เลือก 5 ดาวรุ่งชาวอังกฤษจาก 5 สโมสรใหญ่ใน พรีเมียร์ลีก ที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นในฤดูกาลนี้ และน่าสนใจว่าในฤดูกาล 2020/2021 จะต่อยอดผลงานจากฤดูกาลนี้ได้หรือไม่ รวมถึงอาจมีลุ้นติดทีมชาติอังกฤษไปลุยฟุตบอล ยูโร 2020 ที่เลื่อนไปแข่งในปี 2021 อีกด้วย 

เคอร์ติส โจนส์ (Curtis Jones) - ลิเวอร์พูล

Curtis Jones

        ดาวรุ่งจากอคาเดมี่ของทีมแชมป์ พรีเมียร์ลีก ที่ดูจะถูกอกถูกใจกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ มากเป็นพิเศษ แม้จะยังไม่ได้เห็นหน้าตาเป็นประจำในทีมชุดใหญ่ แต่ในฤดูกาลนี้ เคอร์ติส โจนส์ ลงเล่นให้กับหงส์แดงไปแล้ว 12 นัดด้วยกัน

        ซึ่งเจ้าตัวทำได้ 3 ประตูจากทุกรายการ และหนึ่งในนั้นเป็นเกม พรีเมียร์ลีก อีกด้วย อย่างไรก็ดีเหล่าสาวกเดอะค้อปต่างเชื่อมั่นว่า กองกลางวัย 19 ปีคนนี้ จะมีอนาคตที่สดใสในถิ่นแอนด์ฟิลด์ ภายใต้การดูแลของนายใหญ่ช่วเยอรมันอย่างแน่นอน

ฟิล โฟเด้น (Philip Foden) - แมนซิตี้

Philip Foden

        มิดฟิลด์ลูกหม้อวัย 20 ปี ของ แมนซิตี้ แวะเวียนขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ เป็ป กวาร์ดิโอล่า อยู่เป็นระยะ โดย ฟิล โฟเด้น เริ่มได้รับโอกาสลงเล่นในช่วงปี 2017 และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนสามารถยึดตำแหน่งในทีมชุดใหญ่ของเรือใบสีฟ้าได้สำเร็จ 

        โฟเด้น เล่นได้หลายตำแหน่งในแผงมิดฟิลด์ แต่ตำแหน่งที่ถนัดของเจ้าตัว คือ มิดฟิลด์ตัวกลางที่คอยคุมจังหวะของเกมนั่นเอง และผลงานของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้จัดว่าดีทีเดียวหลังทำได้ 8 ประตู และ 9 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทั้งหมด 37 นัดในทุกรายการ

เมสัน กรีนวู้ด (Mason Greenwood) - แมนยู 

Mason Greenwood

        ชั่วโมงนี้คงไม่มีแข้งดาวรุ่งคนไหนใน พรีเมียร์ลีก ที่จะร้อนแรงเท่า เมสัน กรีนวู้ด ศูนย์หน้าดาวรุ่งของ แมนยู หลังระเบิดฟอร์มพังตาข่ายช่วงท้ายฤดูกาล ซึ่งมีส่วนช่วยให้ทีมติดท็อปโฟร์ในตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ไปเล่นฟุตบอลยุโรปฤดูกาลหน้าอีกด้วย

        จุดเด่นอย่างหนึ่งของ กรีนวู้ด ก็คือเขาถนัดทั้งสองเท้านั่นเอง ทำให้กองหลัง หรือผู้รักษาประตูฝั่งตรงข้างต้องสับสนว่าเจาจะยิงด้วยเท้าข้างไหน ที่สำคัญจากลีลาท่าทางการเล่นของหัวหอกวัย 18 ปีนั้น เขายังได้รับการขนานนามว่า เป็นนิว โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ อีกด้วย

เมสัน เมาท์ (Mason Mount) - เชลซี

Mason Mount

        กองกลางเท้าชั่งทองวัย 21 ปี โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับทีมในช่วงต้นฤดูกาลภายใต้การคุมทีมของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่เคยเป็นนายเก่าของเขาที่ ดาร์บี้ เคาท์ตี้ สมัยที่ เมสัน เมาท์ ย้านไปเล่นให้ทีมแกะเขาเหล็กด้วยสัญญายืมตัว

        นอกจากจะเล่นได้อย่างโดเด่นแล้ว ฟรีคิกยังถือเป็นอาวุธเด็ดของเจ้าตัวอีกด้วย อย่างไรก็ดีฤดูกาลนี้ มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษลงเล่นให้ เชลซี ทั้งหมด 51 นัดในทุกรายการด้วยกัน โดยทำได้ทั้งหมด 8 ประตู กับอีก 6 แอสซิสต์ 

บูคาโย่ ซาก้า (Bukayo Saka) - อาร์เซนอล

Bukayo Saka

        ปีกซ้ายดาวรุ่งวัย 18 ปี ของ อาร์เซนอล ที่ได้รับโอกาสให้ลงสนามจาก มิเกล อาร์เตต้า ในฤดูกาลนี้ โดยเจ้าตัวสามารถฉายแววเด่น และโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับทีมปืนใหญ่

        บูคาโย่ ซาก้า ที่เล่นได้ทั้งตำแหน่งปีก และฟูลแบ๊ก ลงเล่นทั้งหมด 38 นัด จากทุกรายการ และทำประตูได้ทั้งหมด 4 ลูก กับอีก 11 แอสซิสต์ จากฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นทำให้ ปีกชาวอังกฤษได้รับความสนใจจากทีมร่วม พรีเมียร์ลีก อย่าง ลิเวอร์พูล และ แมนยู

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวม 5 แข้งดาวรุ่งอังกฤษน่าจับตาใน พรีเมียร์ลีก 2020/2021 อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2563 เวลา 15:01:53 15,049 อ่าน
TOP