เหมาะที่สุด !! เจอร์เก้น คล็อปป์ ซิวรางวัลผู้จัดการทีมแห่งปี พรีเมียร์ลีก 2019/2020

        เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล คว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของ พรีเมียร์ลีก ตามคาด หลังพาหงส์แดงผงาดคว้าแชมป์ได้ในรอบ 30 ปี จากการรายงานของ daily star สื่อชื่อดังต่างประเทศ เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2563

        กุนซือชาวเยอรมันที่ยังคงเดินหน้าเก็บเกี่ยวความสำเร็จให้กับ ลิเวอร์พูล อย่างต่อเนื่องหลังจากเพิ่งคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้นส์ ลีก ได้เมื่อฤดูกาลก่อน และในปีนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ สามารถพาทีมหงส์แดงคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก มาครองได้สำเร็จหลังต้องรอคอยมานานกว่า 30 ปี

        ตลอด 38 เกมที่ผ่านมาตามโปรแกรมบอล ทีมของ คล็อปป์ คว้าชัยได้ถึง 32 เกมด้วยกัน เก็บได้ทั้งหมด 99 คะแนน ทิ้งห่าง ทีมอันดับสองอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึง 18 คะแนน ไม่เพียงเท่านั้น เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังพาทีมหงส์แดงซิวแชมป์ได้เร็วที่สุดทั้งที่ยังเหลือการแข่งขันอีก 7 เกม

        ล่าสุด พรีเมียร์ลีก ได้ประกาศผลรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปีประจำฤดูกาล 2019/2020 ซึ่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือจอมแอ็กชั่นของ ลิเวอร์พูล นั่นเอง โดยกุนซือเมืองเบียร์เอาชนะกุนซือคู่แข่งอย่าง แฟร้งค์ แลมพาร์ด, เบรนแดน ร็อดเจอร์ส และ คริส ไวล์เดอร์ ที่ติดลำดับเข้าชิงรางวัลดังกล่าวในรอบสุดท้าย

        อย่างไรก็ดี กุนซือหงส์แดง เพิ่งจะคว้ารางวัล เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซึ่งเป็นชื่อถ้วยรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมผู้จัดการทีมลีกมาครองได้หมาด ๆ เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา 

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหมาะที่สุด !! เจอร์เก้น คล็อปป์ ซิวรางวัลผู้จัดการทีมแห่งปี พรีเมียร์ลีก 2019/2020 โพสต์เมื่อ 15 สิงหาคม 2563 เวลา 20:56:09 3,625 อ่าน
TOP