เจอร์เก้น คล็อปป์ ปลื้ม ธิอาโก้ อัลคันทาร่า ฟอร์มโหดตั้งแต่เกมแรกกับ ลิเวอร์พูล

        เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกอาการปลื้มสุด ๆ หลัง ธิอาโก้ อัลคันทาร่า กองกลางตัวใหม่ประเดิมลงสนามนัดแรกด้วยฟอร์มระดับท็อป จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2563

        ผลบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่บิ๊กแมตช์ ลิเวอร์พูล บุกไปเอาชนะ เชลซี ที่เหลือผู้เล่น 10 คนถึงถิ่น 2-0 จากการเหมาคนเดียวสองประตูของ ซาดิโอ มาเน่

        โดยเกมนี้ในช่วงครึ่งหลัง เจอร์เก้น คล็อปป์ ส่งกองกลางตัวใหม่อย่าง ธิอาโก้ อัลคันทาร่า ลงสนามแทนที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่มีอาการบาดเจ็บ โดยมิดฟิลด์ทีมชาติสเปน ก็สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจทันทีด้วยการทำสถิติผ่านบอลสำเร็จถึง 75 ครั้ง มากกว่าเหล่านักเตะ สิงห์บลูส์ ที่ลงสนามตลอดทั้งเกม

        ซึ่งนับตั้งแต่มีการเก็บข้อมูลทางสถิติของ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2003-04 เป็นต้นมา การผ่านบอลสำเร็จถึง 75 ครั้งของ ธิอาโก้ ถือเป็นการจ่ายบอลสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์สำหรับผู้เล่นที่ลงสนามเพียง 45 นาที โดยหลังจบเกม คล็อปป์ ได้ออกมาพูดถึงดาวเตะวัย 29 ปีว่า "ธิอาโก้ คือระดับท็อป เขาสุดยอด เขาคือของจริง ผมควรจะพูดแบบนี้แหละสำหรับเกมนี้"

        "เขาเพิ่งกลับมาซ้อมได้ไม่นาน เขามีวันหยุด 8 วัน หลังจากที่เล่นให้ ทีมชาติสเปน และ บาเยิร์น ทว่าเขาดูฟิตจนการหยุดไปไม่ใช่ปัญหา และเขาก็ดูคุ้นเคยกับระบบของเราเป็นอย่างดี"

        "เชลซี เล่นในระบบที่แตกต่างออกไป ดังนั้นคุณต้องทำความเข้าใจกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ของคุณให้ดี แต่เมื่อเขาเดินลงสนามพวกเขาก็เล่นด้วยกันอย่างสมบูรณ์แบบ เราต้องตัดสินใจว่าจะส่งเขาลง และเราก็ทำตามนั้น ซึ่งมันทำให้ผมชอบเกมนี้มาก ๆ"

        "เกมรับอาจจะยังเป็นเรื่องยุ่งยากสำหรับเขาอยู่ เพราะยังไม่คุ้นกับระบบ แต่เมื่อเขาได้บอล นี่แหละคือเขาเลย เขาต้องการจ่ายบอลอยู่เสมอ"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ ปลื้ม ธิอาโก้ อัลคันทาร่า ฟอร์มโหดตั้งแต่เกมแรกกับ ลิเวอร์พูล อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2563 เวลา 09:22:09 12,392 อ่าน
TOP