เจอร์เก้น คล็อปป์ ชี้มี 5 ทีมเบียดแย่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก กับ ลิเวอร์พูล

        เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอดกุนซือของ ลิเวอร์พูล เชื่อว่าโอกาสลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ยังคงเปิดกว้าง ซึ่งจะมีถึง 5 สโมสรที่มีโอกาสเบียดแย่งแชมป์ลีกร่วมกับทีมของเขา จากรายงานของ liverpoolecho.co.uk เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2563

        ฤดูกาล 2019-20 เจอร์เก้น คล็อปป์ สามารถพา ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ลีกสูงสุดในรอบ 30 ปีไปได้สำเร็จ โดยทาง เจเค ยังคงตั้งเป้าว่าจะพาทีมไล่ล่าความสำเร็จต่อไปเรื่อย ๆ ในระยะยาว ซึ่งเปิดซีซั่นใหม่มา 2 นัด หงส์แดง ก็สามารถเก็บชัยชนะไปได้ทั้งหมด

        อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวเยอรมัน ก็มองว่าโปรแกรมบอลฤดูกาลนี้ถือว่าไม่ใช่งานง่ายสำหรับ ลิเวอร์พูล ในการป้องกันแชมป์ เพราะจะมีทีมที่แข็งแกร่งอย่าง แมนซิตี้, แมนยู, เชลซี, อาร์เซนอล และ สเปอร์ส ที่พร้อมท้าทายแย่งแชมป์ลีกกับทีมของเขา

        เจอร์เก้น คล็อปป์ ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนเกมบิ๊กแมตช์ที่เตรียมนำ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านพบ อาร์เซนอล ในวันที่ 28 กันยายนนี้ ว่า "หลายคนคิดว่า แมนซิตี้ จะต้องเจองานยากในเกมที่เจอกับ วูล์ฟส์ เพราะ วูล์ฟส์ นั้นเป็นทีมที่ดีมาก ๆ แต่พวกเขาก็สามารถเก็บแต้มได้ตามเป้า"

        "ไม่มีใครที่ปลอดภัยหรอก ดังนั้นเราจึงต้องทำงานอย่างหนักที่สุดเพื่อจัดการกับเรื่องนี้ และเมื่อเราเผชิญหน้ากับพวกเขา เราจึงต้องการเอาชนะพวกเขาให้ได้ นั่นคือทั้งหมดที่เราต้องทำ แต่ใช่ การแข่งขันมันยังคงเปิดกว้างอยู่"

        "เชลซี จะมีลุ้น 100 เปอร์เซ็นต์ แมนยู ก็มีโอกาส อาร์เซนอล และ สเปอร์ส ก็ด้วย มันจะมีช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับเรา แต่ทีมอื่น ๆ ก็ต้องมีเช่นกัน และมันจะกลายเป็นเรื่องของการตอบสนองต่อสถานการณ์นั้น ๆ ว่าคุณสามารถตอบสนองในทางที่ถูกต้องหรือไม่"

        "การแข่งขันมันไม่ใช่การวิ่งสปรินต์ แต่เห็นได้ชัดว่าเป็นการวิ่งมาราธอน และคุณต้องผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมากมาย ผมไม่รู้ว่าทำไมวันนี้เราถึงต้องมาพูดถึงการลุ้นแชมป์ลีกทั้งที่มันเพิ่งผ่านมาแค่ 2 นัดเอง และผมไม่รู้เลยว่าใครจะคว้าแชมป์ แต่ผมรู้ว่าหลายทีมจะพยายามอย่างที่สุด และเราก็เป็นหนึ่งในนั้น"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ ชี้มี 5 ทีมเบียดแย่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก กับ ลิเวอร์พูล อัปเดตล่าสุด 27 กันยายน 2563 เวลา 20:14:55 16,736 อ่าน
TOP