มิเกล อาร์เตต้า แย้ม อาร์เซนอล มีแผนเด็ดบุกปราบ ลิเวอร์พูล ถึงแอนฟิลด์

        มิเกล อาร์เตต้า กุนซือใหญ่ อาร์เซนอล ยืนยันว่าเขามีแนวทางการทำทีมในแบบฉบับของตัวเอง พร้อมเปรยว่าได้เตรียมแผนเด็ดสำหรับการบุกเยือน ลิเวอร์พูล เอาไว้แล้ว จากรายงานของ independent เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2563

        นับตั้งแต่เข้าคุมทีม อาร์เซนอล เมื่อปลายปี 2019 มิเกล อาร์เตต้า ถือว่าทำผลงานได้ดีในการดวลกับ ลิเวอร์พูล โดยพาทีมกำชัยเหนือ หงส์แดง 2-1 ในเกม พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลก่อน และเกม คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ที่นำทัพ ปืนใหญ่ ดวลจุดโทษชนะทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ 5-4 หลังจากเสมอกันในเวลาปกติ 1-1

        ซึ่ง อาร์เซนอล มีคิวลุยตารางบอลเตรียมฟาดแข้งกับ ลิเวอร์พูล 2 นัดติด โดยจะบุกไปเยือนแอนฟิลด์ในเกมลีกวันที่ 28 กันยายนนี้ ก่อนจะดวลกันอีกครั้งในศึก คาราบาว คัพ รอบ 4 วันที่ 1 ตุลาคมนี้

        และเมื่อถูกถามว่า อาร์เซนอล จะใช้แนวทางการเล่นที่เป็นเอกลักษณ์เหมือนในยุคของ อาร์แซน เวนเกอร์ อยู่หรือไม่ ? ทาง อาร์เตต้า ก็ตอบว่า "บางครั้งมันก็เป็นสิ่งที่คุณอยากทำในฐานะโค้ช แต่บางครั้งคุณก็ต้องดูว่ามันเหมาะกับผู้เล่นของคุณหรือไม่ รวมถึงต้องดูว่าจะใช้ได้ผลในการสู้กับประสิทธิภาพของทีมระดับท็อปได้ไหม"

        "ซึ่งเกมนี้เราต้องเตรียมพร้อมเป็นอย่างดี ค้นหาหนทางสู่ชัยชนะ และผมมาที่นี่เพื่อชนะ ผมมาที่นี่เพื่อค้นหาวิธีในการทำแบบนั้น แต่ถ้าผมเปิดเผยแผนของทีมเราในตอนนี้ ผมไม่คิดว่าตัวเองจะเป็นที่โปรดปรานของสโมสรหรือผู้เล่นสักเท่าไร"

        "ผู้เล่นที่เรามีสามารถเปลี่ยนแปลงเกมของเราได้ เราสามารถปรับเปลี่ยนแผนได้ตลอด ผมคิดว่าสำหรับฟุตบอลในยุคนี้แนวทางการเล่นแบบเดียวมันใช้ไม่ได้ผลแล้ว เว้นแต่ว่าคุณจะเล่นได้เหนือกว่าคู่แข่งตลอดเวลา"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิเกล อาร์เตต้า แย้ม อาร์เซนอล มีแผนเด็ดบุกปราบ ลิเวอร์พูล ถึงแอนฟิลด์ โพสต์เมื่อ 28 กันยายน 2563 เวลา 14:36:04 6,536 อ่าน
TOP