ตำนาน แมนยู โวถ้าดวลกัน เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ได้เจอฝันร้ายแน่

        แอนดี้ โคล อดีตกองหน้าระดับตำนานของ แมนยู ออกโรงวิจารณ์ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลัง ลิเวอร์พูล ว่าเริ่มมีจุดอ่อนออกมาให้เห็น โดยชี้ว่าถ้าหากดวลกัน กัปตันทีมชาติฮอลแลนด์ จะต้องเจอกับฝันร้ายเป็นแน่ จากรายงานของ givemesport.com เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2563

        สำหรับ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ถูกยกย่องว่าเข้ามาเติมเต็มแนวรับให้กับ ลิเวอร์พูล และมีส่วนสำคัญในการช่วยทีม หงส์แดง ผงาดคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ พรีเมียร์ลีก ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

        อย่างไรก็ตามหลังจากตารางบอล พรีเมียร์ลีก เปิดฤดูกาลใหม่มาได้ 4 นัด ดูเหมือน ฟาน ไดจ์ค จะยังไม่กลับสู่ฟอร์มเก่ง และมีส่วนทำให้เกมรับของ ลิเวอร์พูล ถูกคู่แข่งเจาะตาข่ายไปได้หลายครั้ง โดยเฉพาะเกมล่าสุดที่พ่ายให้กับ หงส์แดง พ่าย แอสตัล วิลล่า ไปแบบสุดช็อก 2-7 ซึ่งก็ส่งผลให้เจ้าตัวถูกวิจารณ์ไม่น้อยเรื่องฟอร์มการเล่นที่ดรอปลงไปกว่าเดิม

        ล่าสุดเป็นทางตำนานดาวยิงแมนยูอย่าง แอนดี้ โคล ที่ออกมาพูดถึง ฟาน ไดจ์ค ว่า "ฟาน ไดจ์ค ถือเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม แต่สำหรับผม ผมชอบดวลกับผู้เล่นแบบเขา ผมรู้สึกว่าผมต้องเล่นงานเขาให้ได้"

        "คุณต้องการทดสอบตัวเองกับสิ่งที่ดีที่สุด และเขาก็ถือว่าเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในขณะนี้ แต่ผมชอบมองไปที่กองหลัง และหาจุดอ่อนในตัวพวกเขา และเราได้เห็นจาก ฟาน ไดจ์ค ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา"

        "ผมดูเขาเล่นในเกมเปิดฤดูกาลกับ ลีดส์ และกองหน้าที่ทำให้เขามีปัญหาคือคนที่วิ่งสอดมาจากข้างหลังเขา ซึ่งพวกเขายิงได้สามประตูในวันนั้น และ ฟาน ไดจ์ค ก็ดูไม่มีความสุขกับประสบการณ์แบบนี้เลย"

        "เขาเป็นกองหลังระดับหรูแบบรถ โรลส์ รอยซ์ แต่เขาไม่ชอบวิ่งไล่คู่แข่งที่สอดมาข้างหลังเขา ซึ่งนั่นคือสิ่งที่ผมมักทำประจำ เมื่อตอนที่ผมอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด ดังนั้นผมอาจจะเป็นฝันร้ายสุด ๆ สำหรับเขาถ้าหากเราได้ดวลกัน"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำนาน แมนยู โวถ้าดวลกัน เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ได้เจอฝันร้ายแน่ อัปเดตล่าสุด 10 พฤศจิกายน 2563 เวลา 22:05:28 11,765 อ่าน
TOP