เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค เผยความในใจหลังต้องเจ็บยาว

        เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังคนสำคัญ ลิเวอร์พูล ออกมาเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ภายหลังมีการยืนยันว่าตัวเขาได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าข้อเข่าฉีก และมีแววต้องพักรักษาตัวระยะยาว จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2563

        เกม พรีเมียร์ลีก ที่ เอฟเวอร์ตัน เปิดบ้านเสมอ ลิเวอร์พูล ด้วยผลบอล 2-2 ซึ่ง ฟาน ไดจ์ค มีโอกาสลงเล่นในศึก เมอร์ซีไซด์ ดาร์บี้แมตช์ ได้เพียงแค่ 11 นาทีหลังจากปะทะกับ จอร์แดน พิคฟอร์ด จนกัปตันทีมชาติฮอลแลนด์เล่นต่อไม่ไหว และถูกเปลี่ยนตัวออก ส่งผลให้ โจ โกเมซ ต้องลงมาเล่นแทน

        ต่อมาทาง ลิเวอร์พูล ได้ออกมายืนยันถึงอาการบาดเจ็บของ ฟาน ไดจ์ค หลังเช็กผลสแกน โดยพบว่า เอ็นไขว้หน้าข้อเข่าฉีก และต้องเข้ารับการผ่าตัดในสัปดาห์หน้า ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า กองหลังวัย 29 ปี อาจจะต้องพักรักษาตัวนานราว ๆ 6-12 เดือนด้วยกัน อย่างไรก็ตาม หงส์แดง ยังไม่ตัดโอกาสในการที่นักเตะจะกลับมาลงสนามได้ในฤดูกาลนี้

        ล่าสุด เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ว่า "ผมเพิ่งได้นัดพบกับแพทย์ผู้ให้คำปรึกษาชั้นนำเพื่อที่จะได้เริ่มต้นการวางแผนรายละเอียดปลีกย่อยของการฟื้นฟูร่างกายหลังจากเหตุการณ์นี้"

        "ตอนนี้ผมมุ่งมั่นอย่างเต็มที่กับการฟื้นตัว และจะทำทุกอย่างเพื่อให้กลับมาลงเล่นโดยเร็วที่สุด แม้จะมีความผิดหวังอย่างเห็นได้ชัด แต่ผมเชื่อมั่นอย่างแน่วแน่ว่ายังมีโอกาสอยู่ในความยากลำบาก และด้วยความช่วยเหลือจากพระเจ้า ผมแน่ใจว่าผมจะกลับมาในสภาพที่ดีขึ้น ฟิตสมบูรณ์ และแข็งแกร่งกว่าเดิม"

        "ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอล หรือชีวิต ผมเชื่อว่าทุกอย่างเกิดขึ้นด้วยเหตุผล และสิ่งสำคัญคือต้องคงไว้ซึ่งจิตใจที่แข็งแกร่งไม่ว่าจะพบกับเรื่องดีหรือร้ายก็ตาม และด้วยการสนับสนุนจาก ภรรยา, ลูก ๆ, ครอบครัว และทุกคนที่ ลิเวอร์พูล ผมพร้อมสำหรับความท้าทายข้างหน้า"

        "ผมขอขอบคุณสำหรับทุกข้อความที่ส่งมาให้กำลังใจ มันมีความหมายอย่างมากสำหรับผม และครอบครัว ตอนนี้ผมจะทำทุกวิถีทางเพื่อสนับสนุนเพื่อนร่วมทีม สำหรับ 2-3 สัปดาห์สำคัญ ๆ ในขณะเดียวกันก็จะทำการบำบัดไปด้วยแบบวันต่อวัน แล้วผมจะกลับมาแน่นอน"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค เผยความในใจหลังต้องเจ็บยาว โพสต์เมื่อ 19 ตุลาคม 2563 เวลา 09:58:17 19,500 อ่าน
TOP