5 ทางเลือกของ ลิเวอร์พูล ยามขาด เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค

        ลิเวอร์พูล กำลังเผชิญกับช่วงเวลาที่ท้าทายเมื่อต้องเสีย เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ที่ได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าขวาฉีกจากเกม เมอร์ซีไซด์ ดาร์บี้แมตช์

        โดยปราการหลังทีมชาติฮอลแลนด์ต้องพักรักษาตัวระยะยาวอย่างไม่มีกำหนดที่แน่ชัด ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า อาจเลวร้ายถึงขั้นที่กองหลังวัย 29 ปี จะไม่ได้ลุยตารางบอลที่เหลือในฤดูกาลนี้เลยทีเดียว

        งานนี้ทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องหาทางแก้ปัญหาแผงกองหลังในยามที่ไม่มีหัวใจในแนวรับอย่าง ฟาน ไดจ์ค อยู่ในสนาม แน่นอนว่าตอนนี้ตัวเลือกอันดับ 1 ก็คือ โจเอล มาติป แต่อีกคนล่ะ ? และนี่คือ 5 ทางเลือกในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กของ ลิเวอร์พูล ในยามไม่มี เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค

        1. ฟาบินโญ่

        ในช่วงซัมเมอร์ เจเค ตัดสินใจไม่ซื้อกองหลังตัวใหม่เข้ามาสู่ทีม เพราะได้เตรียมแผนสำรองด้วยการให้ ฟาบินโญ่ ถอยลงมายืนในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก ซึ่ง กองกลางทีมชาติบราซิล ก็เคยลงเล่นในตำแหน่งนี้มาแล้วหลายเกมเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา รวมถึงซีซั่นนี้ในเกมกับ เชลซี ซึ่งเจ้าตัวก็สามารถทำหน้าที่ได้อย่างไร้ที่ติอีกด้วย

        2. โจ โกเมซ

        นี่อาจจะเป็นตัวเลือกที่แฟน ๆ ลิเวอร์พูล ไม่ค่อยอุ่นใจนัก เมื่อ โกเมซ ยังหาฟอร์มเก่งไม่เจอนับตั้งแต่หายเจ็บกลับมาจนถูกวิจารณ์อย่างหนัก แต่อีกมุมหนึ่งก็ถือเป็นโอกาสพิสูจน์ตัวเองของ แนวรับทีมชาติอังกฤษ ว่าเขายังมีดีพอทำให้ คล็อปป์ ไว้ใจได้อยู่

        3. เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก

        คล็อปป์ อาจถือโอกาสพิจารณาดันเจ้าหนู ฟาน เดน เบิร์ก ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ แข้งชาวดัตช์ถูกคาดหวังเอาไว้สูง และมีอนาคตที่สดใสรออยู่ในถิ่นแอนฟิลด์ อย่างไรก็ตาม เขายังไม่เคยลงสัมผัสเกม พรีเมียร์ลีก แม้แต่นัดเดียว นี่จะเป็นบทพิสูจน์ความแข็งแกร่งของร่างกายและจิตใจของดาวเตะวัย 18 ปีได้เป็นอย่างดี

        4. บิลลี่ คูเมติโอ

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Remember, if God brought you to it.. He will bring you through it 😉🙌🏾 #GodsTiming #GodIsFaithful #lfc

โพสต์ที่แชร์โดย Billy Dawson Koumetio 🇫🇷🇨🇲 (@billykoumetio) เมื่อ ส.ค. 28, 2020 เวลา 10:06am PDT

        อีกหนึ่งกองหลังดาวรุ่งที่น่าจับตามอง คูเมติโอ คือผู้เล่นจากอะคาเดมี่คนแรกที่ คล็อปป์ ดันขึ้นมาร่วมซ้อมกับทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ในช่วงปรี-ซีซั่น และมีชื่อในศึก คอมมิวนิตี้ ชิลด์ เกมกับ อาร์เซนอล แต่เช่นเดียวกับ ฟาน เดน เบิร์ก การขาดประสบการณ์ในการแข่งขันระดับสูง อาจจะต้องทำให้ คล็อปป์ คิดหนักหากจะส่งเขาไปจับคู่กับ มาติป

        5. นาธาเนียล ฟิลลิปส์

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

More minutes and a good challenge to finish the preseason camp

โพสต์ที่แชร์โดย Nat Phillips (@nathaniel_phillips) เมื่อ ส.ค. 25, 2020 เวลา 3:18pm PDT

        ก่อนตลาดปิดมีหลายทีมใน แชมเปี้ยนชิพ ตามจีบ ฟิลลิปส์ หวังยืมตัวไปใช้งาน แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็อยู่กับ ลิเวอร์พูล ต่อไป โดยแข้งวัย 23 ปี ได้ลงเล่นครบ 90 นาทีให้กับทีมชุดใหญ่มาแล้ว 1 นัด ในเกม เอฟเอ คัพ กับ เอฟเวอร์ตัน เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และดูเหมือนตอนนี้เจ้าตัวอาจได้ลุ้นคว้าโอกาสนั้นอีกครั้ง

ข้อมูลจาก dailystar.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 ทางเลือกของ ลิเวอร์พูล ยามขาด เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2563 เวลา 16:26:51 14,670 อ่าน
TOP