ตำนาน ลิเวอร์พูล วิเคราะห์ โชต้า กับ ฟีร์มีโน่ ใครควรลงตัวจริงเกมดวล แมนซิตี้

        จอห์น บาร์นส์ อดีตปีกจอมพลิ้วขวัญใจแฟนบอล ลิเวอร์พูล ออกมาวิเคราะห์ว่าระหว่าง ดีโอโก้ โชต้า กับ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ใครคือกองหน้าตัวเป้าที่ควรได้ลงเป็นตัวจริงในเกมสำคัญที่จะพบกับ แมนซิตี้ จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2563

        หลังจากที่ ดีโอโก้ โชต้า โชว์ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่อง ซัดไปแล้ว 7 ประตูจาก 10 นัด โดยเกมล่าสุดก็เพิ่งซัดแฮตทริกแรกในสีเสื้อ ลิเวอร์พูล ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ที่บุกไปถล่ม อตาลันต้า ด้วยผลบอล 5-0

        งานนี้ทำให้มีกระแสในหมู่แฟนบอล และบรรดาสื่อในเรื่องที่ว่า โชต้า น่าจะเบียด ฟีร์มีโน่ ลงเป็นตัวจริงได้แบบยาว ๆ อย่างไรก็ตามในเกม พรีเมียร์ลีก ที่ หงส์แดง จะบุกไปเยือน แมนซิตี้ ทาง จอห์น บาร์นส์ มองว่า ดาวเตะทีมชาติบราซิล สมควรได้ลงเป็นตัวจริง เพราะสไตล์การเล่นเหมาะกับเกมแบบนี้มากกว่า หัวหอกทีมชาติโปรตุเกส

        จอห์น บาร์นส์ กล่าวว่า "โชต้า เพิ่งทำแฮตทริกได้ก็จริง แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเขาจะได้ลงเป็นตัวจริงในเกมกับ แมนซิตี้ โดยอัตโนมัติ ผมคิดว่าใครที่จะได้ลงเล่นนั้นขึ้นอยู่กับว่า เกมนั้นเป็นแบบไหน คู่แข่งเป็นใคร และทีมนั้นเล่นอย่างไร"

        "ในการเล่นกับ แมนซิตี้ คุณอาจจะไม่ได้ครองบอลมากนัก บางที ฟีร์มีโน่ จะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า คุณต้องการผู้เล่นอย่าง บ๊อบบี้ มันไม่ใช่แค่เพราะเขาสามารถพักบอลได้เท่านั้น แต่เขายังทำงานช่วยเกมรับด้วย"

        "หากคุณกำลังเล่นกับ อตาลันต้า หรือ ลีดส์ หรือว่าทีมอื่น ๆ ที่เปิดพื้นที่เยอะ คุณสามารถใช้งาน โชต้า ได้เลย เช่นเดียวกับกรณีของ ธิอาโก้ อัลคันทาร่า หากคุณเล่นกับ แมนซิตี้ คุณไม่จำเป็นต้องใช้ ธิอาโก้ เสมอไป คุณต้องใช้ ไวจ์นัลดุม, เฮนเดอร์สัน และ ฟาบินโญ่ ที่เล่นเกมรับได้แข็งแกร่งกว่า"

        "ผมคิดว่า คล็อปป์ จะเปลี่ยนแปลงทีมหลาย ๆ นัดในฤดูกาลนี้ และผมไม่คิดว่ามันจะเป็นการสะท้อนในเรื่องที่ว่า เขาชอบใครมากกว่ากัน มันขึ้นอยู่กับว่าพวกเขากำลังแข่งขันกับใคร"

        "สิ่งที่ดีคือ โชต้า และ ธิอาโก้ สามารถเล่นเข้าระบบทีมได้แล้ว และสามารถรับช่วงต่อจากผู้เล่นคนใดคนหนึ่งในตำแหน่งกองกลางหรือแดนหน้า และทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม นั่นคือสิ่งที่คุณต้องการ"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำนาน ลิเวอร์พูล วิเคราะห์ โชต้า กับ ฟีร์มีโน่ ใครควรลงตัวจริงเกมดวล แมนซิตี้ อัปเดตล่าสุด 5 พฤศจิกายน 2563 เวลา 14:17:47 9,368 อ่าน
TOP