เจอร์เก้น คล็อปป์ ชู ลิเวอร์พูล ดวล แมนซิตี้ เกมระดับท็อปสุดสูสี

        เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ ลิเวอร์พูล ออกมาชี้ว่าแม้เกมระหว่างทีมของเขากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะลงเอยด้วยผลเสมอ แต่ถือว่าเป็นการแข่งขันที่ทั้งสองทีมสู้กันอย่างเข้มข้นสูสีสุด ๆ จากรายงานของ teamtalk.com เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2563

        บ้านผลบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่บิ๊กแมตช์ แมนซิตี้ เปิดบ้านเสมอ ลิเวอร์พูล 1-1 โดยสองประตูในเกมนี้เกิดขึ้นในช่วงครึ่งแรกเป็นทาง หงส์แดง ที่เริ่มต้นได้อย่างคึกคัก และออกนำไปก่อนหลังจากได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ ไคล์ วอล์คเกอร์ ทำฟาวล์ ซาดิโอ มาเน่ ในเขตโทษ โม ซาล่าห์ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด

        แต่ทาง แมนซิตี้ ก็มาตามตีเสมอได้สำเร็จจากจังหวะที่ เควิน เดอ บรอยน์ จ่ายเข้าเขตโทษไปถึง กาเบรียล เชซุส แตะหลอก เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ หนึ่งจังหวะก่อนจิ้มเข้าไป และเจ้าถิ่นมาได้จุดโทษบ้างจากจังหวะที่ โจ โกเมซ ทำแฮนบอลด์ในเขตโทษ แต่ทว่า เดอ บรอยน์ ยิงผ่านเสาออกไป พลาดโอกาสขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดาย

        โดยหลังจบเกม เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้ออกมากล่าวว่า "จากใจเลย นี่คือสุดยอดเกมฟุตบอล สองทีมชั้นนำพร้อมต่อสู้ห้ำหั่นกันอย่างเต็มที่ พลังงานของทั้งสองทีมนั้นเหลือเชื่อมาก"

        "คุณจะเห็นได้หลังจากผ่านไป 10-15 นาทีทุกคนหายใจแรงมาก ผมมีความสุขจริง ๆ ดูเหมือนเกมนี้ ซิตี้ จะสร้างโอกาสได้น้อยหากเทียบกับเกมที่ผ่าน ๆ มา เรามีช่วงเวลาของการโจมตี และตอบโต้ แต่เห็นได้ชัดว่า เราจบไม่ลงซึ่งเป็นเรื่องน่าเสียดาย"

        "เราเปลี่ยนระบบสำหรับการเล่นกับ ซิตี้ ซึ่งเด็ก ๆ พร้อมที่จะรับฟัง ปรับตัว และเล่นตามแผน ขณะที่หลาย ๆ จังหวะเราสร้างโอกาสได้ดี เราเล่นได้ยอดเยี่ยม และอันตราย แต่ก็มีช่วงที่เราเล่นบอลยาวมากเกินไป แต่โดยรวมแล้วถือว่าเป็นการเล่นฟุตบอลที่ยอดยเยี่ยม แอนดี้ โรเบิร์ตสัน วิ่งไม่หยุดตลอด 95 นาที มันน่าเหลือเชื่อมาก"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ ชู ลิเวอร์พูล ดวล แมนซิตี้ เกมระดับท็อปสุดสูสี โพสต์เมื่อ 9 พฤศจิกายน 2563 เวลา 10:07:29 3,503 อ่าน
TOP