3 ทางเลือกตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก ลิเวอร์พูล หลัง โจ โกเมซ เจ็บไปอีกราย

        ลิเวอร์พูล กำลังเผชิญกับวิกฤตแนวรับอีกครั้งเมื่อต้องเสีย โจ โกเมซ ที่ได้รับบาดเจ็บหัวเข่าขวาในระหว่างที่ฝึกซ้อมกับ ทีมชาติอังกฤษ

        โดยปราการหลังวัย 23 ปี เป็นนักเตะรายล่าสุดของ ลิเวอร์พูล ที่ต้องสังเวยอาการบาดเจ็บต่อจาก ฟาน ไดจ์ค ที่ต้องพักยาวแทบทั้งฤดูกาล รวมถึง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, ฟาบินโญ่, ธิอาโก้ อัลคันทาร่า, นาบี เกอิต้า, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และ คอสตาส ซิมิคาส ที่กำลังอยู่ในช่วงฟื้นตัว

        งานนี้ทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องหาทางแก้ปัญหาแผงกองหลังในยามที่ไม่มีทั้ง ฟาน ไดจ์ค และ โกเมซ อยู่ช่วยลุยโปรแกรมบอล โดยเหลือ โจเอล มาติป เป็นกองหลังตัวกลางจากทีมชุดใหญ่อยู่เพียงหนึ่งราย และนี่คือ 3 ทางเลือกในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กของ ลิเวอร์พูล

        1. ฟาบินโญ่

        กองกลางทีมชาติบราซิล ถอยลงมาหน้าที่แทน เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนที่จะเจ็บไปในเกม ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ที่ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านชนะ มิดทิลแลนด์ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

        ซึ่งอดีตแข้งโมนาโก จะหายกลับมาช่วยทัพ หงส์แดง ได้ทันพอดีหลังจากเบรกทีมชาติ อย่างไรก็ตาม ด้วยการแข่งขันที่จะต้องลงสนามแบบถี่ ๆ คล็อปป์ ย่อมที่จะต้องการหมุนเวียนผู้เล่นของเขาแน่นอน ซึ่งหมายความว่าเขาต้องการตัวเลือกมากกว่า ฟาบินโญ่

        2. นาธาเนียล ฟิลลิปส์

        ก่อนตลาดปิดมีหลายทีมใน แชมเปี้ยนชิพ ตามจีบ ฟิลลิปส์ หวังยืมตัวไปใช้งาน แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็อยู่กับ ลิเวอร์พูล ต่อไป ซึ่งนั่นถือเป็นความโชคดี เพราะในช่วงที่ทีมไม่มีทั้้ง ฟาน ไดจ์ค และ ฟาบินโญ่ เขาก็ได้โอกาสลงประเดิมสนามใน พรีเมียร์ลีก เกมกับ เวสต์แฮม แถมยังโชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่งอีกด้วย

        อย่างไรก็ตามเกมต่อไปที่ ลิเวอร์พูล จะพบกับ เลสเตอร์ หากนัดนี้ ฟาบินโญ่ ยังไม่พร้อมลงสนาม ก็จะกลายเป็นความท้าทายครั้งสำคัญของ ฟิลลิปส์ ว่าเขาจะรับมือกับเกมรุกของ เดอะ ฟ็อกซ์ ได้ดีแค่ไหน โดยเฉพาะเมื่อต้องเผชิญหน้ากับยอดดาวยิงอย่าง เจมี่ วาร์ดี้

        3. รีส วิลเลี่ยมส์

        ฤดูกาลนี้เจ้าหนู รีส วิลเลี่ยมส์ ได้โอกาสลงเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปแล้ว 3 นัด ซึ่งเขาทำหน้าที่ได้อย่างแข็งแกร่ง และอ่านเกมได้เยี่ยม แถมยังจับคู่ได้ดีกับ โจ โกเมซ

        คล็อปป์ เน้นว่าเขาจะต้องรอบคอบที่จะไม่ใช้งาน วิลเลี่ยมส์ หนักจนเกินไป เพราะนักเตะเพิ่งจะเริ่มต้นส่งเส้นทางนักฟุตบอลอาชีพ อย่างไรก็ตามแข้งวัย 19 ปีถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสุด ๆ สำหรับ เจเค ในช่วงเวลาแบบนี้

ข้อมูลจาก sportskeeda.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
3 ทางเลือกตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก ลิเวอร์พูล หลัง โจ โกเมซ เจ็บไปอีกราย โพสต์เมื่อ 12 พฤศจิกายน 2563 เวลา 14:27:36 11,576 อ่าน
TOP