เฮนเดอร์สัน รับ ลิเวอร์พูล ทำพลาดหนุน ซัวเรซ เหตุการณ์เหยียด เอวร่า

        จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีม ลิเวอร์พูล เอ่ยปากยอมรับว่าตน และเพื่อนร่วมทีมหงส์แดงทำพลาดที่หนุนหลัง หลุยส์ ซัวเรซ กรณีถูกลงโทษแบนข้อหาพูดจาเหยียดผิว ปาทริซ เอวร่า อดีตฟูลแบ็ก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2563

        ย้อนไปในโปรแกรมบอลพรีเมียร์ลีกปี 2011 มีประเด็นร้อนแรงที่ หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิง ลิเวอร์พูล ถูกตั้งข้อหาว่าไปพูดจาเหยียดผิวใส่ ปาทริซ เอวร่า แบ็กซ้าย แมนยู และสุดท้าย หัวหอกอุรุกวัย ก็ถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษตัดสินลงโทษแบนไป 8 นัด

        ซึ่งต่อมาทัพนักเตะ "หงส์แดง" ก็รวมพลังหนุนหลังเพื่อนร่วมทีมด้วยการสวมเสื้อที่สกรีนรูปของ ซัวเรซ ในช่วงอบอุ่นร่างกายก่อนเกมกับ วีแกน จากนั้นก็เกิดประเด็นอีกครั้งในศึกแดงเดือดที่ "โอลด์ แท็ฟฟอร์ด" เมื่อ ซัวเรซ ไม่ยอมจับมือกับ เอวร่า ก่อนเกม

เหล่านักเตะ ลิเวอร์พูล พร้อมใจกันใส่เสื้อหนุน ซัวเรซ ก่อนเกมกับ วีแกน ในเดือนธันวาคม 2011

        ล่าสุด เฮนเดอร์สัน ที่ตอนนั้นยังเป็นนักเตะดาวรุ่งอยู่ในวัย 21 ปี ออกมายอมรับว่าเหตุการณ์นั้นคือความผิดพลาดของตน และเพื่อนร่วมทีม "คุณได้เรียนรู้อะไรมากมายจากประสบการณ์ที่ผ่านมา ตอนนั้นผมยังเป็นผู้เล่นที่อายุยังน้อย ดังนั้นมันจึงเป็นสิ่งที่ผมไม่เคยสัมผัสมาก่อน"

        "เมื่อมองย้อนกลับไป ตอนนี้ผมไม่แน่ใจว่าสโมสรหรือทุกคนได้จัดการกับมันด้วยวิธีที่ดีที่สุด จากมุมมองของผู้เล่นความคิดของเราอยู่ที่ หลุยส์ ว่าเราจะปกป้องเขาอย่างไร แต่เราไม่ได้คิดถึง ปาทริซ กันเลย"

        "ผมคิดว่านั่นคือจุดที่เราทุกคนทำพลาดกันทั้งหมด หากจะมีใครที่ต้องการพุ่งเป้ามาที่ผม ผมก็จะรับผิดชอบอย่างเต็มที่ในฐานะผู้เล่น ผู้คนอาจจะพูดว่า 'มันสายไปหน่อยไหม ?' แต่ผมคิดว่า หากเรารู้สึกยอมรับผิดถึงมันจะช้าไป แต่ย่อมดีกว่าไม่รู้สึกอะไรเลย" มิดฟิลด์วัย 30 ปี กล่าวทิ้งท้าย

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฮนเดอร์สัน รับ ลิเวอร์พูล ทำพลาดหนุน ซัวเรซ เหตุการณ์เหยียด เอวร่า โพสต์เมื่อ 26 พฤศจิกายน 2563 เวลา 15:26:40 10,713 อ่าน
TOP