อดีตโค้ช เผย ตำนานเชลซี เคยตอบตกลงย้ายซบ ลิเวอร์พูล

        ฟิล ธอมป์สัน ตำนานลิเวอร์พูล และอดีตผู้ช่วยผู้จัดการทีม ในยุคของ เชราร์ด อุลลิเยร์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า หงส์แดง เคยเกือบได้ตัว จอห์น เทอร์รี่ มาร่วมทีม และนักเตะเองก็ได้ตอบตกลงแบบปากเปล่าแล้วด้วย แต่ โรมัน อบราโมวิช ดันเข้ามาเทกโอเว่อร์เสียก่อน จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อ 5 มกราคม 2564

        ในช่วงปี 2002-03 เป็นช่วงเวลาที่ เชลซี กำลังประสบปัญหาทางด้านการเงินอย่างหนัก และมีข่าวลือหลุดออกมาว่าพวกเขาจะไม่ต่อสัญญากับแข้งหลักของทีมอย่าง จอห์น เทอร์รี่ และ แฟรงค์ แลมพาร์ด ส่งผลให้ เชราร์ด อุลลิเยร์ วางแผนจะดึง จอห์น เทอร์รี่ มาช่วยลุยตารางบอล ทว่า สิงห์บลูส์ กลับโดนเทกโอเว่อร์ไปเสียก่อน

        ฟิล ธอมป์สัน เผยว่า "ก่อนที่ โรมัน อบราโมวิช จะเข้ามาเทกโอเว่อร์เชลซี เราได้ยินมาว่าพวกเขากำลังถังแตกหนักมาก และจะไม่ต่อสัญญา จอห์น เทอร์รี่ กับ แฟรงค์ แลมพาร์ด โดยหลังจบเกมกับเชลซี เชราร์ด บอกว่าเขาชอบ เทอร์รี่ ผมเลยเสริมไปว่า แจ่มเลยเจ้านาย เชลซีไม่น่าต่อสัญญาเขาหรอก"

จอห์น เทอร์รี่

JT พา เชลซี กวาดแชมป์ได้มากมาย

        "หลังจากที่ผมพูดไป เชราร์ด ก็เดินไปจับมือกับ จอห์น พร้อมกับถามว่า นายอยากมาเล่นให้ลิเวอร์พูลไหม และคำตอบที่ได้รับคือ ยินดีมากครับคุณอุลลิเยร์"

        "จากนั้นเราส่งทีมโค้ชไปที่เลาจ์ของนักเตะเพื่อขอเบอร์เอเย่นต์จาก จอห์น แต่เขาให้เบอร์ส่วนตัวมาเลย แล้วบอกให้เราโทร. หาเขาโดยตรง แต่อีก 2 สัปดาห์ต่อมา โรมัน อบราโมวิช เข้าเทกโอเว่อร์เชลซี และงานแรกของเขาคือต่อสัญญา จอห์น เทอร์รี่ กับ แฟรงค์ แลมพาร์ด"

        ทั้งนี้ จอห์น เทอร์รี่ แจ้งเกิดจากทีมเยาวชนของเชลซี ก่อนจะขึ้นมาลุยทีมชุดใหญ่ตั้งแต่ซีซั่น 2000-01 โดยเจ้าตัวอยู่กับทีมนานถึง 19 ฤดูกาล พร้อมกับลงสนามไปทั้งหมด 717 เกม ทำได้ 67 ประตู พร้อมกับคว้าโทรฟี่กับทีมได้อีกมากมาย

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตโค้ช เผย ตำนานเชลซี เคยตอบตกลงย้ายซบ ลิเวอร์พูล อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2564 เวลา 15:00:23 5,455 อ่าน
TOP