แมนยู เตรียมจำหน่าย 4 แข้งส่วนเกิน ระดมทุนซื้อซุปตาร์ตลาดซัมเมอร์

        แมนยู ตกเป็นข่าวเตรียมปล่อยตัวนักเตะส่วนเกินออกจากทีมถึง 4 ราย เพื่อนำเงินไปซื้อผู้เล่นอย่าง เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ มาร่วมทีม จากรายงานของ eurosport.com เมื่อ 15 มีนาคม 2564

        หลังจบฤดูกาลนี้มีข่าวเล็ดรอดจากวงในออกมาว่าแมนยูมีงบให้กับทาง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ซื้อผู้เล่นใหม่เพื่อลุยซีซั่นต่อไปที่ 80 ล้านปอนด์ ซึ่งด้วยงบประมาณเพียงเท่านี้ต้องไม่พอแน่นอน ส่งผลให้จะต้องมีผู้เล่นที่ไม่ถูกใช้งานต้องโดนปล่อยออกจากทีมไป

        โดยผู้เล่นที่จะโดนจำหน่ายออกไป ก็จะมีทางด้าน เจสซี่ ลินการ์ด, ดีโอโก้ ดาโลต์, ฟิล โจนส์ และฆวน มาต้า โดยทางบอร์ดของทีมปีศาจแดงพวกเขาน่าจะได้เงินจากการขายผู้เล่นเหล่านี้ออกไปราว ๆ 30-40 ล้านปอนด์ด้วยกัน

แมนยู

เจสซี่ ลินการ์ด ฟอร์มกำลังสดมากกับ เวสต์แฮม

        สำหรับ เจสซี่ ลินการ์ด ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้ดีในการลุยตารางบอลให้ เวสต์แฮม ถูกมองว่าน่าจะได้ค่าตัวราว ๆ 15-20 ล้านปอนด์ ส่วน ดีโอโก้ ดาโลต์ ที่กลายเป็นตัวหลักกับ เอซี มิลาน คาดว่าจะได้ 10 ล้านปอนด์ ขณะที่ ฟิล โจนส์ แม้ว่าจะเจ็บยาว แต่หากหายกลับมาก็มีทีมอย่าง นิวคาสเซิล, เบิร์นลี่ย์ หรือว่า ไบนท์ตัน จ้องอยู่ตาเป็นมัน ฝั่ง ฆวน มาต้า อาจจะปล่อยออกจากทีมไปแบบฟรี ๆ เพราะสัญญากำลังจะหมดลง แต่ก็ยังมีหลายทีมในอิตาลีที่อยากได้เขา

        ในส่วนของผู้เล่นที่แมนยูอยากได้มาร่วมทีมแบบจริงจังเลยก็จะมีทางด้าน เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เพื่อเข้ามาแก้ปัญหาขาดแคลนกองหน้าตัวเป้า ส่วนอีกรายเป็น ดีแคลน ไรซ์ กองกลางเชิงรับทีมชาติอังกฤษ ที่จะเข้ามาแทนที่ เนมานย่า มาติช ที่โรยราลงเต็มที่ โดยค่าตัวของมิดฟิลด์เวสต์แฮม ถูกตีเอาไว้ไม่ต่ำกว่า 40 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

        ทั้งนี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เองก็กำลังจะเข้าประชุมกับทางผู้อำนวยการฟุตบอลคนใหม่ของสโมสรอย่าง จอห์น เมอร์เท่อห์ เพื่อหาทางพัฒนาตลาดซื้อ-ขายของทีมต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก : eurosport.com

ภาพข่าว : AFP 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แมนยู เตรียมจำหน่าย 4 แข้งส่วนเกิน ระดมทุนซื้อซุปตาร์ตลาดซัมเมอร์ โพสต์เมื่อ 15 มีนาคม 2564 เวลา 12:01:14 10,268 อ่าน
TOP