โซลชาร์ กับ คล็อปป์ ล่ะ ? เธียร์รี่ อองรี เลือก 4 กุนซือฝีมือดีแห่ง พรีเมียร์ลีก

        เธียร์รี่ อองรี อดีตกองหน้าระดับตำนานของ อาร์เซนอล ยอมรับว่าใน พรีเมียร์ลีก มีผู้จัดการทีมฝีมือดีอยู่ 4 รายที่ตนรู้สึกชื่นชมเป็นการส่วนตัว ซึ่งไม่มีทั้ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือ แมนยู หรือว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล

        ตำนานดาวยิง อาร์เซนอล มองว่าในโปรแกรมบอล พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ของ แมนซิตี้, เกรแฮม พอตเตอร์ ของ ไบรท์ตัน, มาร์เซโล่ บิเอลซ่า ของ ลีดส์ และ สก็อต ปาร์คเกอร์ ของ ฟูแล่ม ถือเป็นกุนซือที่ทำทีมได้อย่างเข้าตาสุด ๆ

        โดยทาง อดีตหัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส ชื่นชม สก็อต ปาร์คเกอร์ เป็นพิเศษ เพราะถึงต้องดิ้นรนหนีตกชั้น แต่กุนซือ ฟูแล่ม ก็ยังยึดมั่นในแนวทางของตัวเองชัดเจน และทำทีมได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งสามารถล้มทีมอย่าง เอฟเวอร์ตัน และ ลิเวอร์พูล มาแล้ว แม้ว่าจะแพ้ แมนซิตี้ มาในเกมล่าสุด

        เธียร์รี่ อองรี กล่าวว่า "ผมชื่นชมกุนซืออย่าง เกรแฮม พอตเตอร์, มาร์เซโล่ บิเอลซ่า, เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และ สก็อต ปาร์คเกอร์"

        "โดยเฉพาะ ฟูแล่ม เขาพยายามตั้งเกมจากแดนหลัง แม้จะเสียถึง 2 ประตูก็ตาม แต่เพราะเขากล้าสู้กับทีมอย่าง แมนซิตี้ เหมือนกับตอนที่เขาเล่นกับ ลิเวอร์พูล"

        "ก็ใช่ที่คุณอาจเสียประตูบ้าง เพราะมันเป็นแนวทางการเล่นที่คุณเลือก ขณะที่ทีมอื่นเลือกที่จะโยนยาว แต่เขาเชิญชวนให้คู่แข่งเข้ามากดดัน นี่คือสิ่งที่เขาเป็น นี่คือวิธีที่เขาชอบเล่น เหมือนเขาสื่อสารมาถึงผมออกมาจากสไตล์การเล่น"

        "ผมไม่ได้บอกว่าโค้ชคนอื่นไม่ดีนะ ผมแค่จะบอกว่านี่คือสิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกเข้าถึงได้มากกว่า เพราะนี่คือสิ่งที่ผมชอบดู และชื่นชม"

ขอบคุณข้อมูลจาก metro.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซลชาร์ กับ คล็อปป์ ล่ะ ? เธียร์รี่ อองรี เลือก 4 กุนซือฝีมือดีแห่ง พรีเมียร์ลีก โพสต์เมื่อ 17 มีนาคม 2564 เวลา 12:17:03 13,115 อ่าน
TOP