เมื่อ หลุยส์ ซัวเรซ ต้องเลือกระหว่าง เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กับ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ?

        หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าจอมถล่มประตูของ แอต.มาดริด และทีมชาติอุรุกวัย ออกมาตอบคำถามว่าระหว่าง เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กับ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ตนจะเลือกใคร

        สำหรับ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ และ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ต่างทำผลงานในการลุยโปรแกรมบอลได้อย่างยอดเยี่ยม และเป็น 2 นักเตะที่ถูกยกย่องว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นซูเปอร์สตาร์ลูกหนังในยุคใหม่ และได้กลายเป็นที่ถกเถียงกันว่าระหว่าง 2 คนนี้ใครคือนักเตะที่ดีที่สุด

        ซึ่งยอดดาวยิงอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ ที่เพิ่งทำสถิติซัดไปครบ 500 ประตูในอาชีพได้ออกมาตอบคำถามนี้ โดยมองว่า ฮาลันด์ มีความพิเศษกว่า เอ็มบั๊ปเป้ อยู่นิด ๆ "ฮาลันด์ เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม เขาอยู่ในระดับที่น่าทึ่ง แถมเขายังมีความแข็งแกร่งทางร่างกายที่น่าชื่นชม"

        "เขาเป็นหนึ่งนักเตะในตำแหน่งหมายเลข 9 ที่ดีที่สุดในโลก และจะเป็นผู้นำของยุคสมัย นั่นทำให้ผมชอบ ฮาลันด์ มากกว่านิดหน่อย แต่ เอ็มบั๊ปเป้ ก็อยู่ในระดับที่สุดยอดไม่แพ้กัน" อดีตหัวหอก ลิเวอร์พูล และบาร์เซโลนา กล่าวทิ้งท้าย

        ทั้งนี้ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ ทำไป 49 ประตู จาก 49 นัดให้กับ ดอร์ทมุนด์ ขณะที่ หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส ทำไป 120 ประตู จาก 160 นัดให้กับ เปแอสเช

ขอบคุณข้อมูลจาก beinsports.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมื่อ หลุยส์ ซัวเรซ ต้องเลือกระหว่าง เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กับ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ? โพสต์เมื่อ 23 มีนาคม 2564 เวลา 11:34:05 16,704 อ่าน
TOP