อดัม ลัลลาน่า วิเคราะห์ปัจจัยที่จะทำให้ ลิเวอร์พูล คืนฟอร์มเทพฤดูกาลหน้า

        อดัม ลัลลาน่า กองกลาง ไบรท์ตัน ออกมาชี้ถึงปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ ลิเวอร์พูล ทีมเก่าของเขากลับมาคืนฟอร์มเก่งได้ในฤดูกาลหน้า

        แชมป์เก่า พรีเมียร์ลีก อย่าง ลิเวอร์พูล ต้องเผชิญกับฤดูกาลที่ยากลำบาก หลังฟอร์มตกจนน่าใจหาย และเคยถึงขั้นพ่ายคาบ้าน 6 เกมติดต่อกันเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร โดยอันดับรูดไปอยู่ที่ 7 ของตารางบอล โดนจ่าฝูง แมนซิตี้ ทิ้งห่างไปถึง 25 แต้ม

        ซึ่งทาง อดัม ลัลลาน่า มองว่า สาเหตุหลัก ๆ มาจากการที่นักเตะ หงส์แดง พากันบาดเจ็บไปจำนวนมาก รวมถึงต้องลงเล่นโดยไม่มีแฟนบอลในสนาม "ผมคิดว่าสาเหตุนั้นทุกคนคงได้เห็นแล้ว เห็นได้ชัดว่ามันเป็นฤดูกาลที่ยากลำบาก"

        "เป็นอีกหนึ่งฤดูกาลของโควิด ที่ปราศจากแฟนบอล และทุกคนก็รู้ว่าแฟน ๆ ใน แอนฟิลด์ มีอิมแพคขนาดไหน รวมไปถึงปัญหาอาการบาดเจ็บที่พวกเขาต้องเจอ คุณไม่สามารถมองข้ามสิ่งเหล่านั้นไปได้"

        "แต่มันไม่ใช่ข้ออ้าง ผมรู้จักผู้เล่นมากมายที่นั่น และตอนนี้ผมก็ยังติดต่อกับพวกเขาอยู่ และพวกเขาจะไม่ใช้สิ่งนั้นเป็นข้ออ้าง แต่ผมก็ยังคิดว่ามันเป็นเหตุผลว่าทำไมฤดูกาลนี้พวกเขาถึงต้องเจอปัญหา"

        "ผมมั่นใจว่าพวกเขาจะกลับมาได้ในฤดูกาลหน้า เมื่อพวกเขาได้ผู้เล่นตัวหลักกลับมา และแฟน ๆ พอที่จะเข้าไปในสนามได้บ้าง แต่พวกเขายังต้องเล่นอีกหลายเกมสำหรับฤดูกาลนี้ ผมมั่นใจว่าพวกเขาจะจบท็อปโฟร์ได้อย่างแน่นอน"

        สำหรับ อดัม ลัลลาน่า ค้าแข้งในถิ่น แอนฟิลด์ มานานถึง 6 ปี และอยู่ในทีม ลิเวอร์พูล ชุดคว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกในรอบ 30 ปีก่อนที่จะย้ายไปร่วมทัพ ไบรท์ตัน เมื่อช่วงซัมเมอร์ 2020

ขอบคุณข้อมูลจาก dailymail.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดัม ลัลลาน่า วิเคราะห์ปัจจัยที่จะทำให้ ลิเวอร์พูล คืนฟอร์มเทพฤดูกาลหน้า อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2564 เวลา 12:04:29 3,962 อ่าน
TOP