ล่มซะแล้ว !! 6 สโมสรอังกฤษพร้อมใจถอนตัว ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก

        6 สโมสรยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมใจกันประกาศถอนตัวจากการเข้าร่วมรายการ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก เรียบร้อยแล้ว

        การจัดตั้งการแข่งขันโปรแกรมบอลใหม่ศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ที่นำโดยบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรปถึง 12 ทีม เกิดกระแสไม่เห็นด้วยของหลาย ๆ ฝ่าย และรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ

        โดยเฉพาะฝั่งอังกฤษ ที่แฟนบอลของหลาย ๆ ทีมพากันไปติดป้ายประท้วงหน้าสนามของตัวเอง รวมถึงนักเตะเองก็ออกมาเคลื่อนไหวแสดงความไม่เห็นด้วยผ่านทางโซเชียลมีเดีย

        งานนี้ทำให้ แมนซิตี้ และ เชลซี เป็น 2 ทีมแรกจากอังกฤษที่ประกาศถอนตัวหลังจากมีการรวมตัวประท้วงของแฟนบอลก่อนเกมที่ สิงโตน้ำเงินคราม เปิดบ้านเล่นกับ ไบรท์ตัน จากนั้น อาร์เซนอล, ลิเวอร์พูล, แมนยู และ สเปอร์ส ก็ไม่สามารถต้านทานกระแสได้จึงประกาศออกจาก ซูเปอร์ลีก ตามหลังไปเช่นกัน

        อาร์เซนอล ออกแถลงการณ์ว่า "อันเป็นผลมาจากการรับฟังของพวกคุณ และชุมชนฟุตบอลในวงกว้างในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาเราขอถอนตัวจาก ซูเปอร์ลีก เราทำผิดพลาดและขออภัยในความผิดพลาดนี้"

        ลิเวอร์พูล ออกแถลงการณ์ว่า "สโมสร ลิเวอร์พูล สามารถยืนยันได้ว่าการมีส่วนร่วมของเราในแผนการที่เสนอเพื่อจัดตั้ง ESL ได้ถูกยกเลิกแล้ว ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาสโมสรได้รับฟังความเห็นจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งจากภายในและภายนอกสโมสร และเราขอขอบคุณพวกเขาสำหรับการมีส่วนร่วมอันมีค่าของพวกเขา"

        แมนยู ออกแถลงการณ์ว่า "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะไม่เข้าร่วม ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก เราได้รับฟังปฏิกิริยาจากแฟน ๆ ของเราอย่างรอบคอบ เรารับฟังรัฐบาลสหราชอาณาจักร และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่สำคัญอื่น ๆ เรายังคงมุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับผู้อื่นในชุมชนฟุตบอล เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาที่ยั่งยืนในระยะยาว"

        ทั้งนี้ การถอนตัวของบิ๊ก 6 พรีเมียร์ลีก เหมือนเป็นการปิดฉาก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ทั้งที่เพิ่งเริ่มต้นได้เพียง 48 ชั่วโมง ซึ่ง ซูเปอร์ลีก ถือเป็นเรื่องราวที่ทำให้วงการฟุตบอลสั่นสะเทือน และวุ่นวายที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ลูกหนัง

ขอบคุณข้อมูลจาก givemesport.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ล่มซะแล้ว !! 6 สโมสรอังกฤษพร้อมใจถอนตัว ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก อัปเดตล่าสุด 21 เมษายน 2564 เวลา 11:23:15 5,518 อ่าน
TOP