เฟอร์ดินานด์ เชียร์ ลิเวอร์พูล-เชลซี ซื้อสตาร์ทีมชาติอังกฤษ แต่ แมนยู ไม่เหมาะ

        ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลัง แมนยู ออกโรงเชียร์ให้ ลิเวอร์พูล และ เชลซี แย่งลายเซ็น แจ็ค กรีลิช เพลย์เมกเกอร์กัปตันทีม แอสตัน วัลล่า

        ฤดูกาลที่ผ่านมา แจ็ค กรีลิช โชว์ฟอร์มในการลุยตารางบอลให้กับ วิลล่า ได้อย่างยอดเยี่ยม จนได้รับโอกาสให้ติด ทีมชาติอังกฤษ ชุดสู้ศึก ยูโร 2020 ทำให้มีข่าวเชื่อมโยงทีมยักษ์ใหญ่อย่าง แมนยู และ แมนซิตี้ โดยเฉพาะ เรือใบสีฟ้า ที่ช่วงหลังเป็นตัวเต็งที่จะคว้าตัวแข้งวัย 25 ปีไปร่วมทัพ

        เฟอร์ดินานด์ เชื่อว่าหาก ลิเวอร์พูล กับ เชลซี หวังที่จะสู้กับ แมนซิตี้ ในการท้าชิงตำแหน่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก ทั้ง 2 ทีมก็ควรโดดร่วมวงแย่งตัว กรีลิช ทว่าสำหรับ แมนยู เขามองว่าตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม เพราะอาจจะมีการทับตำแหน่งกัน "ผมอยากให้เขาย้ายไป แมนยู นะ แต่รู้สึกว่าตำแหน่งมันดูจะซ้อนกันเกินไป"

        "บรูโน่ แฟร์นันด์ส อยู่ตำแหน่งหมายเลข 10 แล้ว เรามี มาร์คัส แรชฟอร์ด อยู่ฝั่งซ้าย และก็มี อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล รวมถึง ปอล ป็อกบา ก็ยังอยู่ มันทำให้ แมนยู ขยับลำบาก นอกเสียจากเราจะยอมเปลี่ยนตำแหน่งผู้เล่น 1-2 คนเพื่อ แจ็ค กรีลิช โดยเฉพาะ แต่นั่นคือการตัดสินใจครั้งใหญ่"

        "มันมียอดนักเตะอยู่ไม่กี่คนที่สร้างช่วงเวลาที่น่าทึ่ง และทำให้คุณรู้สึกแบบว่า 'ว้าว นี่มันบ้าไปแล้ว' แจ็ค กรีลิช คือคนนั้น เขาเป็นแค่ผู้เล่นที่มหัศจรรย์ และถ้าเขาจะย้ายทีม ? ผมคิดว่าน่าจะเป็น แมนซิตี้ ที่ได้ไป เขาจะเติมเต็มให้ทีม ถ้าถามว่าเขาเติมเต็มให้กับทุกทีม พรีเมียร์ลีก หรือไม่ ? แน่นอนเขาเหมาะกับทุกทีมแบบไม่มีใครโต้แย้ง เขาจะช่วยให้ทุกทีมแข็งแกร่งขึ้น"

        "ถ้าผมเป็น ลิเวอร์พูล ผมจะคว้าตัวเขาให้ได้ ถ้าผมเป็น แมนซิตี้ ผมก็จะซื้อเขา เพราะเขาช่วยทีมได้แน่นอน และเขาก็จะช่วย เชลซี ได้ 100% ซึ่งทีมไหนมีเงินจ่ายไหว ก็ควรจัดเลย ถ้า ลิเวอร์พูล ซื้อเขาได้ มันคงเป็นอะไรที่อันตรายสุด ๆ"

ขอบคุณข้อมูลจาก metro.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฟอร์ดินานด์ เชียร์ ลิเวอร์พูล-เชลซี ซื้อสตาร์ทีมชาติอังกฤษ แต่ แมนยู ไม่เหมาะ อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2564 เวลา 11:46:19 4,490 อ่าน
TOP